iPub.vn Covid banner

10 Challenge VUI khi ở nhà (Phần 1)

Mỹ Diệu       3 năm trước       784 lượt đọc

Khi rời xa khỏi chiếc điện thoại, bạn có cảm thấy nhàm chán và buồn tẻ khi không biết làm gì cho hết một ngày? Ăn rồi ngủ hay là học, làm việc và xem phim? 
Hãy cùng tìm hiểu một ngày ở nhà đúng nghĩa nhé!

Thường đối với bản thân mình, những ngày ở nhà là những ngày buồn tẻ và chán, mình chẳng biết làm gì với mười hai tiếng ngoài việc xem điện thoại, lướt facebook cho trôi hết thời gian. Nhưng điều đó chỉ có ích đối với người có thời gian nghỉ trong vài 2-3 ngày chứ nghỉ dịch covid gần 3 tháng thì chắc mình sẽ không thể làm được!

Vậy nên, mình đã sắp xếp những công việc thú vị để bản thân được vui vẻ và đặc biệt hơn là sống khỏe hơn, ăn nhiều hơn và có thêm những kĩ năng riêng cho bản thân.

1) Phủ bụi và sắp xếp lại đống sách và gian phòng của mình

Đối với một người mà sạch sẽ, thường xuyên dọn dẹp phòng chắc hẳn công việc này không còn xa lạ. Mình thì thuộc dạng trái ngược, thích mọi thứ xung quanh nó bề bộn để gian phòng có nhiều áp lực mới có nhiều cảm xúc và năng lượng làm việc. Thế nên khi nhìn lại suốt khoảng thời gian ngồi lì trong phòng, mình nhận ra "Ồ, cái phòng này đúng thật là tệ hại". Nào là những cây bút hightlight nằm mỗi góc trên chiếc bàn, những chồng sách vở thì méo xẹo, rồi cả xấp giấy note dán ngổn ngang trên tường. 

Đúng như người ta nói, bản tính của con người là sống phóng khoáng. Nên mình sống quá thư thả để mọi thứ trong phòng như một thế giới hỗn độn và đầy mùi kì lạ. Nhưng không sao, đã có cả 3 tháng nghỉ dịch, mình cũng như các bạn có thể sửa sang lại căn phòng của chính mình.

Hãy lấy những quyển sách và vở phân loại ra và để thành hai chồng riêng biệt. Dọn hết những tờ giấy đã dùng rồi mà không còn sử dụng lại vào sọt rác. Mua thêm một ít hoa và đặt chúng vào trong phòng.

Đặc biệt là những mọt sách, hãy xếp lại chồng sách mà mình mua sắm trong những năm qua ra phủi bụi một lượt, sau đó thì trang trí lại không gian để kích thích sự siêng năng của bản thân. Bởi người ta hay nói rằng "Sách mà không đem ra đọc thì là một loại sách không còn giá trị". Nên sau khi bạn đã trang hoàng lại vẻ đẹp cho chúng, hãy đọc chúng nữa nhé!

2)Viết nhật kí

Mấy khi có mùa dịch dài như này, sao không viết cho mình những điều về tương lai hoặc đơn giản là viết về kì nghỉ đặc biệt này, ít ra để có cái gì mà khoe với con cháu sau này. Mình đa phần dành cả khoảng thời gian nghỉ dịch để viết.

Đó là một công việc thú vị và nó giúp mình thư giãn tâm hồn cũng như cảm thấy sảng khoái hơn. Mình viết về ước mơ, mái trường và bạn bè. Bạn nên thử, sẽ cảm thấy thời gian rất tuyệt!

3)Suy nghĩ về một điều đặc biệt

Có thể là về món quà sinh nhật của một người bạn, hoặc là nên làm điều gì để khiến crush thích mình... Trong cuộc sống, có rất nhiều thứ đặc biệt, mình cho rằng nếu không quá bận rộn trong bài vở của trường, mình sẽ dùng nó để nghĩ về những điều này. Việc mà vừa học vừa suy nghĩ mua món quà gì cho người bạn thân mà vừa đủ túi tiền vừa thể hiện tấm lòng mà khiến nó cảm động đủ để mất cả một tháng trời mà nghĩ? 

Cuộc sống mà, khi bạn cho rằng nó đơn giản thì tự dưng nó sẽ đơn giản theo cách bạn nghĩ. Thế nên đừng quá lo lắng và suy nghĩ nhiều về những thứ không thật, hoặc những chuyện đau lòng của bản thân trong quá khứ, nó không phải là điều mà chúng ta cần làm trong hiện tại. 

Bởi vì ai trong chúng ta cũng muốn hạnh phúc cả, mà muốn hạnh phúc thì lại không thể nghĩ chuyện buồn, đúng không?

4)Thử thách tài nghệ nấu ăn

Ây da, mình không chắc ai trong thời gian nghỉ dịch có thể trở thành đầu bếp được nha! Có quá trời thời gian để thực hành những món mơ ước của bản thân, tại sao bạn không thử cơ chứ? 

Ngoài nấu mì và luộc rau rồi nấu cơm, bạn còn có thể làm được việc gì? Nhất là con gái, muốn độc thân không phải lo chồng con thì nấu ăn nên phải học. Bởi vì theo quan điểm của mình, ăn no rồi mới yêu được, nên nếu mà mình không lo cho cái bụng của mình thì làm sao có thể mạnh mẽ trước những khó khăn bất ngờ ngoài thế giới bên kia. Vậy nên, bạn nên tập tành vài món và biến nó thành kĩ năng riêng của bản thân, đôi khi sau này nó sẽ có ích cho bạn thì sao?

5) Tập thể dục bằng phương pháp mới

Ở nhà không được ra phòng gym, không được chạy bộ trên các con đường, vậy bạn sẽ làm gì để có một sức khỏe tốt?

Đúng rồi, chúng ta phải nghĩ ra những phương pháp tập thể dục mới tại nhà. Chẳng hạn như cố gắng nhớ lại và làm theo bài thể dục 36 động tác đã được thầy cô dạy ở trường, hay là đặt báo thức lúc 5h để hít thở bầu không khí trong lành. 

Mình thì những ngày ở nhà hay làm những động tác kiểu xoay cổ, xoay tay rồi chạy dậm chân tại chỗ để vận động nhẹ. Nó giúp mình cảm thấy thoải mái và đỡ buồn thay vì cứ ngồi mãi một chỗ. Tuy rằng nó có thể không khiến bạn đổ mồ hôi nhưng nó giúp bạn vừa sống khỏe vừa thực hiện tốt chỉ thị của nhà nước, "ở nhà cách li". 


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!