iPub.vn Covid banner

Dõi theo tôi

Ngoc.Shiro       4 năm trước       684 lượt đọc

Tôi đã thấy nhiều sự hoang mang trong cuộc sống này, trong đôi mắt tôi, trong đôi mắt ai kia. Và dù có hoang mang đến đâu, thì cuối cùng kết quả cũng là một sự lựa chọn đáng giá.

Trùm mình trong chăn và mơ màng theo từng nốt nhạc huyền ảo. Tôi dường như không thể cưỡng lại sức quyến rũ của nó. Lần một, lần hai, rồi lần ba, bốn, năm… cả tháng nay tôi chìm đắm trong những lời ca mê say này. Tự thốt lên một câu khó hiểu, rằng sao một siêu phẩm như này, lại ít người biết đến thế! Và rồi tôi chậc lưỡi cho qua. Vì đó là một điều bí mật, nên khó thể kiếm tìm.

Mỉm cười mời bạn cùng tôi, hòa vào dòng chữ miên man này…

Lily was a little girl
Afraid of the big, wide world
She grew up within her castle walls
Now and then she tried to run
And then on the night with the setting sun
She went in the woods away
So afraid, all alone.
They warned her, don't go there
There's creatures who are hiding in the dark
Then something came creeping
It told her, don't you worry just…

Tôi đã từng thấy mình trong Lily, một cô gái bé bỏng, ngây thơ lớn lên trong lâu đài nguy nga, với bốn bức tường đầy kiên cố, vững chãi. Nàng ở đó từ rất lâu rồi. Nàng e sợ thế giới bao la ngoài kia, có điều gì nàng chưa hề biết đến. Nhưng rồi nàng nhận ra, đã đến lúc phải thoát khỏi nơi này. Để tìm kiếm điều gì đó, để đi đến một nơi nào đó. Nàng không biết nữa. Nàng cứ chạy thôi. Chạy mãi, chạy mãi. Và khi ánh hoàng hôn buông xuống, nàng thấy mình đang lạc vào một cánh rừng xa lạ. Vô cùng hoảng sợ, nỗi cô độc bao trùm lấy nàng.

Những kí ức dần hiện lên, họ đã cảnh báo rồi “Đừng có đi vào đó!” Ẩn mình trong màn đêm đen tối kia, là đầy rẫy những sinh vật kì dị. Hãy cẩn thận, cô bé… Chầm chậm, nàng biết là có thứ gì đó đang tiến đến gần, một cách nhẹ nhàng. Nó thì thầm vào tai nàng “Bạn đừng lo, chỉ cần…”

Follow everywhere I go
Top over the mountains or valley low
Give you everything you've been dreaming of
Just let me in, ooh
Everything you wantin' gonna be the magic story you've been told
And you'll be safe under my control
Just let me in, ooh

Nào cô gái, hãy theo sát tôi. Cùng vượt qua những đỉnh núi cao, hay băng qua thung lũng sâu thẳm. Tôi sẽ trao cho bạn bất kể điều gì bạn ước ao. Chỉ cần để tôi bước đi cùng bạn, và ở trong bạn. Sự mạnh mẽ sẽ lớn dần lên. Có phải bạn muốn được hóa thân vào những câu chuyện phép thuật thần tiên, mà bạn từng nghe kể. Dưới vòng tay che chở của tôi, bạn sẽ luôn được an toàn, cô bé ạ. Hãy để tôi bước vào bên trong trái tim bạn.

She knew she was hypnotized
And walking on cold thin ice
Then it broke, and she awoke again
Then she ran faster than
Start screaming, is there someone out there?
Please help me
Come get me
Behind her, she can hear it say.

Tâm trí nàng bay bổng như đang thôi miên, cùng những bước đi trên lớp băng mỏng lạnh lẽo. Nàng cảm thấy run rẩy chăng? Run vì sợ hay run vì vui mừng? Dù gì đi nữa thì đó cũng là một điều tốt, sẽ là như vậy. Bất ngờ lớp băng vỡ tan, nàng choàng bừng tỉnh. Một lần nữa sống lại khoảnh khắc thật, nàng lao đi nhanh hơn bao giờ hết. “Có ai ngoài đó không? Xin hãy giúp tôi, làm ơn đến mang tôi đi!” Ở phía sau, vẫn là lời thì thầm

Follow everywhere I go…

Dõi theo tôi…

Bạn có thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng mình trong câu chuyện của Lily?. Tôi nghĩ là có đấy. Thở sâu một chút để nhận ra, đã từng có lúc, tâm trí tôi như bị mắc kẹt trong một chiếc hộp với bốn bức tường, đầy ngột ngạt và khó thở. Cũng như Lily, tôi vừa muốn thoát ra khỏi, nhưng đồng thời cũng vừa muốn ở lại trong chính ảo tưởng của mình. Và rồi sự tò mò vẫn không buông tha một ai. Khi tôi mở hé chiếc hộp, mọi thứ tràn vào, tôi đã phải lấy tay che bớt chói chang ngoài kia, vì cảm thấy trong mình xáo động. Phân vân tự hỏi nên đặt niềm tin vào đâu, có nên đi theo tiếng gọi ấy?

Tôi đã thấy nhiều sự hoang mang trong cuộc sống này, trong đôi mắt tôi, trong đôi mắt ai kia. Và dù có hoang mang đến đâu, thì cuối cùng kết quả cũng là một sự lựa chọn đáng giá. Rồi tôi lại thấy, sẽ có lúc tôi muốn chui vào chiếc hộp, để tận hưởng trọn vẹn chính mình, cũng có lúc tôi muốn chui ra ngoài, để khám phá và hiển lộ vẻ đẹp trong tôi. Những sóng gió ngoài kia sẽ không còn đáng sợ nữa, vì tôi biết mình đã có một chỗ ẩn náu vô cùng an toàn. Lời thì thầm thiêng liêng mời gọi. Tôi mạnh mẽ bước ra, và nhẹ nhàng bước vào, một cách tỉnh thức.

Bài hát “Lily” - Alan Walker, K-391 & Emelie Hollow

Ngoc.Shiro


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!