iPub.vn Covid banner

Đừng đợi thuốc chữa bệnh - Hãy tăng cường hệ miễn dịch!

iPub.vn       4 năm trước       786 lượt đọc

Hệ miễn dịch là hệ thống tự phòng bị và tự chữa lành, là tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng con người. Nhưng bạn thực sự hiểu gì về hàng rào tự nhiên này?

Thế giới tự nhiên luôn tìm cách phá hủy bạn. Sự tiến hóa đã và đang được chèo lái bằng cách cá thể này triệt tiêu cá thể khác để phát triển. Những tác nhân như chiến tranh, nạn đói, súng đạn, thuốc phiện … đều không nằm trong danh sách mười tác nhân gây chết chóc kinh hoàng nhất trong lịch sử loài người.

Những mối đe dọa đáng gờm nhất trong lịch sử loài người: sốt rét, các loại dịch bệnh, bệnh cúm Tây Ban Nha lịch sử, bệnh tả, lao phổi, HIV/Aids, bệnh đậu mùa … lại được gây ra bởi những tác nhân vô cùng nhỏ bé - sinh vật được cho là nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại.

Và bạn có biết "Hệ miễn dịch" của chúng ta có thể chống lại điều này, bởi nó mạnh mẽ hơn bất kỳ loại thuốc nào từng được phát minh ra. Cơ thể có khả năng chiến đấu với bệnh tật và tự chữa lành vết thương là một trong những bí ẩn và tuyệt tác của thiên nhiên. Nhưng loài người đã từng xem nhẹ điều đó.

“Hệ miễn dịch - khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người” của nhà miễn dịch học hàng đầu ở Anh - Daniel Davis mang trong mình sứ mệnh là giúp bạn đọc nhận thức rõ về tầm quan trọng của hệ miễn dịch con người.

Một cuốn sách đầy đủ, chi tiết và cập nhật nhất về Hệ miễn dịch của con người - lần đầu tiên được xuất bản ở Việt Nam!

Một góc nhìn khoa học về vai trò của hệ miễn dịch cũng như cách nó vận hành và trực tiếp tác động đến lịch sử - văn hóa của nhân loại, đến sức khỏe - hạnh phúc của chính bạn!

Một tác phẩm được đề cử cho giải thưởng sách khoa học năm 2018 của Hiệp hội Hoàng gia London. 

Trong tác phẩm này, Davis mô tả cách tìm kiếm khoa học để hiểu hệ thống miễn dịch hoạt động như thế nào và nó bị ảnh hưởng ra sao bởi căng thẳng, giấc ngủ, tuổi tác và trạng thái tâm trí của chúng ta.

Với chuyên môn và tài hùng biện, Davis giới thiệu cho chúng ta hiểu biết mới về cơ thể con người này và những gì nó cần để khỏe mạnh. Hệ miễn dịch đang mở ra một cách tiếp cận mới mang tính cách mạng y học và hạnh phúc cho con người.

Những câu hỏi lớn được giải đáp

Tại sao hoạt động của hệ thống miễn dịch mỗi người là khác nhau? Nó vận hành như thế nào, được điều tiết và kiểm soát ra sao?

Tại sao sự phòng vệ chống lại nhiễm trùng ngày càng yếu hơn khi chúng ta già đi? Tại sao người Trung Quốc và người Nhật có nguy cơ cao hơn mắc bệnh nặng từ virus?

Vaccine – thành tựu y học vĩ đại nhất của loài người - hoạt động thế nào và chúng ta có thể làm cho chúng tốt hơn không?

Điều gì thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ miễn dịch của ta: trực ca đêm, sự áp lực, tuổi già, gen di truyền, giới tính, sự rèn luyện...?

Điều gì thực sự cần thiết để củng cố hàng rào bảo vệ và tránh khỏi những tác nhân nguy hiểm, chống lại nhiễm trùng, ung thư, bệnh tự miễn và các bệnh ác tính khác?

Đọc sách "Hệ miễn dịch" tại đây.



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!