iPub.vn Covid banner

Nghệ Thuật Chiến Tranh- Bảy Chiến Thuật Cổ Điển

Vũ Sinh Tôn       4 năm trước       1,600 lượt đọc

Bạn là người đam mê lịch sử, chiến trận. Bạn muốn mình có thể trở thành một nhà phân tích chiến trận hay một cao thủ trong các trò chơi chiến thuật như đế chế, Total war, Dota, Liên Minh? Cuốn sách này sẽ giúp bạn có thể phân tích một cách uyên bác nhất về các trận chiến đã diễn ra trong lịch sử. Các thức điều binh khiển tướng. Cách bày binh bố trận. Các sử dụng một cách hiệu quả nhất từng đơn vị.

Một tác phẩm lịch sử kinh điển, giải thích một cách rõ ràng nhất về cách thức bày trận trong chiến tranh, cách mà một vị tướng chỉ huy quân đội của họ. Đặc biệt làm thế nào để chiến thắng trước kẻ thù. Hoặc đơn giản bạn muốn chiến thắng trong mọi trò chơi mang tính chiến thuật logic như Total War Dota 2? Đây chính là quyển cẩm nang tựa gối kê của bạn đó. Với tổng hợp bảy chiến thuật của bảy loại thi triển thế trận. Từng chiến thuật sẽ có 2 tới 3 trận chiến lịch sử đã áp dụng nó một cách cụ thể, dễ hiểu nhất. Đặc biệt mỗi chiến thuật sẽ có nhiều ảnh sơ đồ minh họa nhằm giúp bạn đọc dễ hình dung, tưởng tượng và ghi nhớ chúng một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt sau khi đọc xong quyền sách bạn sẽ lĩnh hội được một cách toàn diện nhất về chiến sự trong chiến tranh lẫn cuộc sống. Sự vận hành của thời cuộc. Không chỉ với mục đích bổ sung tích lũy kiến thức mà đây chính là thứ để rèn luyện tư duy chiến thuật.

Bạn là người đam mê lịch sử, chiến trận. Bạn muốn mình có thể trở thành một nhà phân tích chiến trận hay một cao thủ trong các trò chơi chiến thuật như đế chế, Total war, Dota, Liên Minh? Cuốn sách này sẽ giúp bạn có thể phân tích một cách uyên bác nhất về các trận chiến đã diễn ra trong lịch sử. Các thức điều binh khiển tướng. Cách bày binh bố trận. Các sử dụng một cách hiệu quả nhất từng đơn vị.

Cụ thể có thể hiểu rằng đây chính là một quyển cẩm nang chiến thuật cho mọi người vì nó rất dễ hiểu. Tổng hợp bao gồm bảy chương cho bảy loại chiến thuật cụ thể như chiến thuật thâm nhập trung tâm được dùng trong trận France 1940 trận chiến kinh điển đã làm nên tên tuổi của trùm phát xít Hitler. Chiến thuật bao bọc một sườn tấn công vào một cánh của kẻ thù được dùng trong trận Marne 1914, trận chiến đã làm thay đổi cục diện thế trận của Thế Chiến thứ nhất. Hay như chiến thuật bao bọc hai sườn được áp dụng bởi thiên tài Nelson trong trận Battle of Nile 1798.

Nếu như bạn tưởng rằng tất cả các trận chiến này đều được thuật lại trên wiki nên không cần đọc ở quyển sách này thì bạn đã nhầm. Tất cả các trận trong sách được chọn lọc kỹ càng với tiêu chí thời gian, độ áp dụng chiến thuật và ý nghĩa chiến thắng. Với sự biên soạn tổng hợp theo nhiều nguồn, thuật lại với ngòi bút sáng tạo và thông minh. Đặc biệt sẽ có sơ đồ thế trận thuật lại các diễn biến cũng như vị trí của các cánh quân thứ mà đã lưu lại trong lịch sử. Từ đó bạn đọc có thể hình dung một cách cụ thể và dễ hiểu nhất diễn biến của trận chiến.

Vậy đọc xong quyển sách này tôi sẽ lĩnh hội được những gì?

Rất dễ hiểu chính cái bận nhận được là cách nhìn toàn diện về một trận chiến một cách chiến lược. Cách nhìn tổng quan nhất về diễn biến của cuộc sống. Đặc biệt với những người là Fan cội của thể loại game chiến thuật như Total War, Dota, Liên Minh Huyền Thoại, Division Steel… Đây chính là quyển cẩm nang chiến thuật để bạn rèn luyện. Thông qua nghiên cứu các chiến thuật người ta thường gọi là Seven Classsic Tactic, bạn có thể đánh giá một cách dõ dàng nhất tấn công vào vị trí nào là chiến thắng.

Tôi từng đem quyển sách tới một vị Đại Tá, ông ta sau khi đọc đã rất thích cuốn sách rằng đây là quyển sách kê gối của các vị tướng lĩnh. Biết đâu sau này, các bạn lại chính là một sĩ quan cấp cao của quân đội nước ta, việc đọc sách chính là bồi dưỡng kiến thức cho các bạn, để giúp đất nước ta chiến thắng trong công cuộc bảo vệ bờ cõi tổ quốc. Để viết thêm những trang sử hào hùng của dân tộc, sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Làm cho các đại thiên tài quân sự như Lý Thường Kiệt, Vua Quang Trung tự hào vì con cháu hậu thế vẫn đang tô điểm cho bức tranh bất hủ của cha ông ta hơn 4 ngàn năm dựng nước giữ nước ngàn đời.


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!