iPub.vn Covid banner

[Review] 101 Mẹo Đối Phó Với Nhân Viên: Thu Phục Nhân Viên Khó Ưa Một Cách Dễ Dàng

iPub.vn       4 năm trước       571 lượt đọc

"Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường"

Trong cuộc khảo sát năm 2008 tại hơn 2,000 doanh nghiệp thuộc tiểu bang Washington cho thấy các kỹ năng mềm chính là cách bạn mô tả rõ nhất năng lực và phương pháp làm việc của mình. Các chuyên gia nhất trí cho rằng các kỹ năng mềm quyết định đến 60% thành công của bạn trong công việc. Chính vì vậy, rèn luyện và nâng cao kỹ năng mềm cũng chính là cách bạn nâng cao bậc thang thành công. Đây là vấn đề đặt ra không chỉ với nhân viên công sở mà với tất cả các bạn trẻ nói chung.

Vậy làm thế nào để rèn luyện các kỹ năng đó?

Hiện tại, có không ít các khóa học ngắn để bạn hiểu và thực hành về các kỹ năng mềm này. Mặc dù là ngắn nhưng đối với nhân viên văn phòng, quy định làm việc 8h/ngày, thậm chí là hơn con số này thì việc bỏ thời gian nghỉ ngơi để học thêm về một điều gì đó cũng là một vấn đề.

Hiểu được điều này, cuốn sách “101 mẹo đối phó với nhân viên” có mặt để sẵn sàng hỗ trợ bạn. Có thể là 15 phút trước khi ngủ hoặc chỉ là lúc nghỉ giải lao ngắn giữa trưa ngay tại chỗ làm việc của mình, bạn cũng có thể nâng cao kĩ năng ứng xử của mình. Và thiết thực hơn, chính là môi trường để bạn thực hành những điều bạn học được rất thực tế mà không đâu có được – chốn bạn làm việc. Chắc chắn đây sẽ là bí kíp cầm tay của mỗi người khi cần thiết.

Chúng ta không chỉ cần khéo léo trước sếp mà còn cần ứng xử đúng mực trước nhân viên. Rất khó để chiều lòng tất cả mọi người nhưng nếu thay đổi được suy nghĩ cũng như cái nhìn của nhân viên đối với mình cũng không phải là chuyện tìm kim dưới đáy bể. Tin tôi đi, cuốn sách này sẽ khiến bạn thích thú!

Dưới đây là một số tình huống hay gặp trong đời sống và giải pháp tháo gỡ:

- Khi nhân viên của bạn non nớt, thiếu kinh nghiệm: Hãy luôn để mắt đến họ và giao việc cho họ với những chỉ đạo rõ ràng nhất có thể. Tuy vậy, sếp cũng luôn cần động viên khích lệ những nhân viên non nớt này, định hướng và hướng dẫn thường xuyên cho họ bắt nhịp được với công ty.

Nhân viên của bạn có biểu hiện sa sút tinh thần: Bạn có thể “bắt mạch” cho nhân viên và bất cứ khi nào có cơ hội, hãy hỏi ý kiến của anh ta thay vì liên tục đề nghị anh ta phải làm gì và làm như thế nào. Điều này khuyến khích cách suy nghĩ sáng tạo của nhân viên. Cùng với đó, hãy hỏi anh ta xem anh ta đang có cảm giác như thế nào. Chúng ta có thể dễ dàng chứng tỏ sự quan tâm đến nhân viên mà không cần đi quá sâu vào thông tin đời tư của người đó. Hiểu và chia sẻ với nhân viên bạn sẽ giúp những người đang đi vào ngõ cụt tìm được đường ra cho mình, và chẳng mấy chốc họ sẽ thoát khỏi sự uể oải.

Nghệ thuật phản hồi khiếu nại của nhân viên: Những khiếu nại của nhân viên là điều không thể tránh khỏi và không phải lúc nào cũng dễ dàng để biết những gì cần nói. Sử dụng phương pháp 3F là một cách để tổ chức suy nghĩ của bạn và nó là cách tuyệt vời để tổ chức suy nghĩ của bạn và nó là cách tuyệt vời để giúp nhóm của bạn thấy họ quan trọng trong mắt bạn. Hãy thử dùng phương pháp này lần tới nếu bạn có nhân viên đang chán nản, kêu ca. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi nó sẽ khiến nhân viên của bạn nhận ra bạn biết họ cảm thấy như thế nào.

Hãy tạo nhiều cơ hội giao lưu hơn nữa cho các nhân viên của mình qua những hoạt động tập thể vui vẻ nơi công sở. Đừng dò hỏi hay gây áp lực cho họ mà hãy động viên và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến chuyên môn. Niềm tin của cấp trên chính là động lực cho nhân viên.

(Nguồn: https://ybox.vn)

Đọc sách "101 Mẹo đối phó với nhân viên" tại đây:




Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!