iPub.vn Covid banner

Tháng 10 của anh ...

Bé Ong Thợ       4 năm trước       280 lượt đọc

Bách Khoa và em

Ai cũng có thứ để cố gắng và thay đổi bản thân dù chỉ là một chút xíu 

Gửi cô bé năm ấy! Anh đã từng thương nhưng...

Anh bước vô Bách khoa, nhưng nó chưa từng là ước mơ, vậy nên anh chỉ có thể tin rằng có lẽ ngã rẽ cuộc đời đưa anh đến đây và rồi khắc tự bảo anh yêu lấy nó!

Ở cái tuổi 21, người ta nói đúng. Cuộc sống sẽ khiến con người ta già đi hơn một chút so với hiện tại.

Họ nói với anh rằng anh nên tập chung vào công việc, học cách yêu lấy bản thân mình, thử tìm hiểu về một ai khác, thử mở lòng mình ra!

Hóa ra thế giới không chỉ có nhiệm vụ kết nối những trái tim, mà còn vẽ lên những vấp ngã, những gợn buồn của cuộc sống!

Anh cũng lớn hơn, cũng có những mối quan hệ, cũng biết chịu trách nhiệm nếu lỡ làm người khác đau. Nhưng có lẽ cái thứ mà đã làm anh thay đổi nhất lại không phải là cuộc sống hay bất cứ thứ gì ngoài xã hội mà là cho đến... em tới!

Anh từng là một thằng mọt sách chỉ thích sống trong những câu chuyện... những cuộc phưu lưu trên những trang giấy để rồi mơ tưởng về cái cuộc sống mà anh từng nghĩ nó toàn những điều tươi đẹp!

Kéo anh ra cái cuộc sống được chở che, em hoàn hảo đến mức mà anh cảm thấy thiếu hụt về mọi mặt, đem cái sự lạnh lùng rụt rè của mùa đông anh gặp em vào cái ngày tháng 10 trời đã trở lạnh! Nó kiểu như chính câu chuyện cổ tích mà anh tự viết ra nhưng đây là hiện thực.

Anh đã tự ti rằng mình có quá nhiều thứ để không thể yêu em. Cho đến cái lúc anh nhận ra mình đã sai thì em đã dừng lại, chính lúc này anh nhìn lại bản thân mình những năm tháng qua...

           "Trẻ không chơi già đổ đốn"... mỉm cười!

Đã từng là những thứ mà anh chưa bao giờ nghĩ tới rằng mình sẽ làm. Anh từng mơ về cái cuộc sống tốt đẹp nhưng thực sự nó tốt đẹp được bao nhiêu. Những bóng ma của giảng đường đại học, cái gì mà nghĩa địa D3-5, giảng đường sáu bảng anh thích nhìn nó cùng em theo một khía cạnh khác. Từ bao giờ anh đã tự ép mình nghiêm khắc với bản thân hơn một chút, nhìn cuộc sống này hiện thực hơn một chút.

Đừng trách anh khi anh thích thú những góc khuất của cuộc sống. Hãy tin tưởng rằng anh còn ngồi đây viết những dòng tâm sự này là anh vẫn đủ tự tin, tỉnh táo để đối mặt với nó! 

Tuổi trẻ sinh viên của các bạn khác là những kỉ niệm vui theo năm tháng còn anh anh đã bỏ nỡ nó rất nhiều cho đến khi nhận ra thì cũng là những năm cuối chặng đường sinh viên. Muộn màng không em cô bé năm ấy. Có lẽ mọi người sẽ bảo anh đây mới là lúc bắt đầu tuổi trẻ, cuộc đời anh còn dài lắm!

Nhưng thực sự đừng cho anh là bi quan. Mỉm cười!

Anh đã từng hối hận rồi và bây giờ anh biết anh đã không còn quyền hối hận về những thứ anh sẽ và đang làm!

Câu chuyện của đôi ta đến với nhau vào ngày tháng 10 cái lúc mà trời đã trở lạnh, và cũng kết thúc chính vào một ngày tháng 10, anh đã học được rất nhiều thứ từ một cô gái bản lĩnh nhưng luôn tỏ ra mình mít ướt trước mặt một thằng mọt sách!

Anh yêu em!

Cô bé năm ấy!

"Cám ơn các cậu đã đọc đến những câu cuối cùng đừng nghĩ mình là môt kẻ si tình nhé. Mình chỉ là một thằng con trai nặng lòng với cảm xúc, không thích quên đi mọi thứ, thích lưu giữ những kỉ niệm, ghi nhớ tất cả những điều tốt đẹp và xấu xa "

Đông lạnh rồi! Lá thư tình anh vẫn để trên Tạ Quang Bửu phòng đọc chuyên ngành 504 trong cuốn... (chỉ anh nhớ mà thôi )... cái cuốn sách mà chắc chắn rằng cái lá thư đó sẽ bị lãng quên đến khi cuốn sách đó được thay mới hoặc một thằng mọt sách nào đó đam mê một cái gì đó sờ vào nó!

NHỚ THÁNG 10 TUỔI 20 "BÉ ONG THỢ", "LEM LEM"

Hoàng Trọng Tạo K61 Lớp KĨ Thuật Cơ Điện Tử 02


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!