iPub.vn Covid banner

Thuật quản lý thời gian – Giải pháp giúp bạn làm chủ cuộc đời

iPub.vn       4 năm trước       272 lượt đọc

Ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày, tại sao lại có những người cực kì thành công hơn đa số những người còn lại? Đó là lý do tôi luôn mong muốn làm chủ thời gian của bản thân, tìm đọc nhiều sách và tình cờ đọc được cuốn sách "Thuật quản lý thời gian" này.

Có người từng nói rằng, để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào nó bạn cần ít nhất 5 năm. Brian Tracy đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu lĩnh vực của mình, ông là chuyên gia đào tạo ra những nhà chuyên gia khác. Chính vì vậy cuốn sách này của ông biết cách khiến bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Đây cũng là một cuốn sách khá nhẹ nhàng và dễ đọc. Cũng là một cuốn sách dạy phát triển kỹ năng bản thân nhưng nó không cố gắng thổi phồng những thứ gì đó khó nắm bắt, quá xa xôi. Nó gần gũi và dễ dàng áp dụng theo. Chỉ có điều là bạn phải kiên trì và phải hết sức bình tĩnh.

Cuốn sách có 21 chương cũng là 21 bài học mà tác giả muốn truyền tải đến bạn. Theo quan điểm cá nhân của tôi sau khi đọc cuốn sách này, thì ngoại trừ ba chương đầu bạn nên đọc trước, thì 18 chương sau bạn đọc thế nào cũng được. Cứ chọn lấy bài học bạn cảm thấy hứng thú và đọc thôi. Đây là cách bố cục nội dung hết sức thông minh của tác giả.

Ba chương đầu giúp bạn nhìn nhận đúng về giá trị của bản thân, tạo cho bạn cảm hứng để làm chủ thời gian của chính mình. Nói cách khác đó là những bài học tâm lý, giúp bạn bước vào việc quản lý thời gian một cách nhẹ nhàng và hứng khởi nhất có thể. Đó là điều hết sức có ích cho bạn. Bởi vì tôi biết có nhiều cuốn sách ban đầu thổi vào người bạn sự phấn khích, khiến cho cảm hứng bùng cháy trong bạn, thôi thúc bạn phải hành động ngay. Nhưng sau đó, mọi thứ lại nhanh chóng nguội đi, tắt dần và bạn lại đâu vào đấy, chán nản vì tất cả.

Là người biết cách truyền cảm hứng, từng nói chuyện với rất nhiều chuyên gia, những người thành công nên Brian Tracy biết cách tránh được điều này. Ông làm ấm cơ bắp của bạn, chỉ rõ đường chạy cho bạn và bạn cứ thế chậm rãi hành động như một người chạy việt dã. Mỗi bước đi đều có sự chắc chắn và sẽ không làm bạn mệt hay lạc hướng.

Ai cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày, tại sao lại có những người cực kì thành công hơn đa số những người còn lại? Đó là lý do tôi luôn mong muốn làm chủ thời gian của bản thân, tìm đọc nhiều sách và tình cờ đọc được cuốn sách ‘Thuật quản lý thời gian’ này. Chỉ tranh thủ vào giờ nghỉ trưa và vài phút buổi tối trước khi đi ngủ. Từ ngữ cuốn sách rất nhẹ nhàng và chân thành, nên tôi đã quyết định đọc nó chậm rãi và từ từ suy ngẫm. Cảm hứng của tôi theo đó cứ ấm dần lên và thôi thúc tôi làm theo, từng bước làm chủ thời gian của mình.

Khối lượng công việc ngày càng nhiều nhưng nhờ cuốn sách này tôi đã có được sự bình tĩnh để đón nhận chúng. Xem xét đó là nhiệm vụ thế nào, quan trọng không, cấp bách không hay chỉ là một việc vô nghĩa đáng để bỏ qua. Sự chậm rải ban đầu giúp sự sáng suốt của tôi tăng lên, và sau đó tôi chỉ việc tăng tốc làm việc với nhịp độ vốn có của mình. Thật bất ngờ tôi đã hoàn thành công việc nhanh chóng và vẫn còn dư một ít thời gian để đọc sách hay viết bài đánh giá này. Chính tôi cũng bất ngờ về những gì mình làm được. Nếu như bạn đã từng như tôi, cảm thấy quá tải trong công việc và luôn thiếu ngủ thì thông qua ‘Thuật quản lý thời gian’ Brian Tracy có thể giúp được bạn.

Cho dù bạn là một nhân viên tập sự, một trưởng nhóm, một chuyên gia hay một nhà quản lý, thì vẫn luôn có những bài học phù hợp với bạn, giúp bạn quản lý tốt thời gian để có thể hoàn thành tốt công việc và bước đến thành công. Tôi cũng là người đang tìm kiếm những giải pháp, cũng là người đang tìm kiếm sự thành công, và với bản thân tôi đây là một cuốn sách thực sự có ích. Tôi từng là người ngại thay đổi, luôn muốn nằm trong vùng an toàn. Nhưng tôi nhận ra rằng nếu những thay đổi là tích cực thì nhất định phải thay đổi.

Bởi vì hiện tại có thể an toàn nhưng nếu biết cách thay đổi thì những gì mà tôi nhận được chắc chắn sẽ nhiều hơn những gì mà tôi dám bỏ ra. Hãy cùng đọc và chia sẻ mới những người bạn quen nhé.

(Nguồn: y5study.com)

Đọc sách "Thuật quản lý thời gian" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!