iPub.vn Covid banner

#trungthuamap - Chỉ là Trung Thu

Thi Thi       4 năm trước       318 lượt đọc

Cứ mỗi năm đến Trung Thu mẹ tôi hay nói rằng Tết Trung Thu là Tết của trẻ con, ngày mà trẻ con có thể đi chơi đêm và gặp gỡ bạn bè. Còn với người lớn, Tết Trung Thu chẳng qua chỉ là một ngày bình thường, đường phố có hơi náo nhiệt, trăng tròn và sáng hơn mọi khi thôi. Còn đối với tôi, Trung Thu có lẽ là một ngày mâu thuẫn nhất trong cuộc đời của tôi khi tưởng chừng đó là ngày vui nhất nhưng lại thành ngày đau buồn nhất. 

Đã hơn 12 năm trôi qua, nhưng tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày đó, ngày mà tôi vừa vào lớp 2. Lần đầu tiên biết Trung Thu là gì, lần đầu tiên sinh nhật rơi trúng ngay dịp Trung Thu, lần đầu tiên được ba mẹ mua lồng đèn ông sao cho tôi và lần đầu tiên được chị đón đi học về. Đối với một đứa trẻ ba mẹ lo làm ăn và luôn phải tự đi học bộ như tôi thì đó là điều tưởng chừng như hạnh phúc nhất trên đời, nhưng đó chỉ là tôi nghĩ thôi cuộc đời đâu đẹp đến mức đó. Đó là cái đêm Trung Thu dài nhất trong cuộc đời tôi khi mà người bà tôi yêu nhất mất, và đó cũng là lần đầu tiên tôi chứng kiến người bên cạnh tôi mất đi. 

Trung Thu những năm sau ấy tôi không ăn bánh Trung Thu, tôi không chơi lồng đèn và tôi không đi chơi Trung Thu với những người bạn. Vì bà tôi ăn chay mà tôi đã ăn chay vào 2 ngày đó hằng năm, và năm nay cũng thế. Tưởng chừng như khi đi học xa nhà tôi sẽ chẳng còn cơ hội để về nhà đám giỗ của bà nhưng có lẽ là đã 12 năm rồi, năm nào Trung Thu tôi cũng ở bên bà vì tích góp những cơ hội nhỏ nhoi đó. Gia đình là thứ duy nhất tôi luôn cố gắng để hoàn thiện, tôi có anh chị cô chú bác và những đứa cháu tạo nên Trung Thu. Đối với tôi chỉ cần Trung Thu được ở bên gia đình là tôi chẳng cần gì nữa. 


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!