iPub.vn Covid banner

BẾP NHÀ ẤM VUI - THƯƠNG MÓN ĂN NAM BỘ 

Cuốn sách “Bếp ấm nhà vui – Thương món ăn Nam Bộ” của tác giả Lê Duy Niệm không đơn thuần chỉ là tập hợp, là chia sẻ những công thức về món ăn Nam Bộ, mà ở trong mỗi câu chữ, bài viết còn chứa đựng cảm xúc của một người biết ơn những món ăn đã cùng mình đi qua năm tháng.

Cùng giọng văn nhẹ nhàng, thầy Lê Duy Niệm từng bước dẫn người đọc đến thế giới ẩm thực Nam Bộ, với những món ăn truyền thống vẫn luôn được khắc ghi trong tâm trí người dân nơi đây như: ba khía, canh chua, chè kiểm, bánh ướt ngọt, khoai mì nước dừa…

Chỉ qua những câu chữ bình dị khi viết về những món ăn, tác giả đã cho ta thấy được những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân Nam Bộ. Và người đọc càng cảm nhận rõ nét hơn về vẻ đẹp trong đời sống, con người nơi đây.

“Bạn cứ thử một lần vào đại một gia đình miền Tây chính gốc. Dù có nghèo khó cỡ nào, họ cũng sẽ đãi bạn một bữa cơm tươm tất ngon lành. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi độ nhanh nhạy và sự khéo léo hoàn hảo của họ trong việc bếp núc nấu ăn.”

Đồng thời, thầy Lê Duy Niệm cũng muốn chuyển tải một thông điệp rằng đàn ông vào bếp là một việc đầy thú vị: “Tôi vô bếp một phần vì đam mê, một phần vì muốn những món ăn như là món quà thơm thảo. Sự ấm áp và cái lạnh lẽo lúc nào cũng từ căn bếp mà ra. Nên từ căn bếp, tôi luôn tâm niệm phải giữ bằng được niềm vui của nhà mình...”.

Đọc sách tại đây: 


Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!