iPub.vn Covid banner

[Review] Để luôn đạt điểm 10

iPub.vn       4 năm trước       1,922 lượt đọc

Để luôn đạt điểm 10 – Bạn cần làm gì?

Cuốn sách Để luôn đạt điểm 10 của Gordon W. Green Jr. được diễn đạt rất rõ ràng, đi thẳng vào mục đích cho những ai luôn muốn đạt những thứ hạng cao nhất trong lớp, kết quả tốt nhất và trọn vẹn hơn là bạn sẽ luôn đạt điểm 10 trong mọi bài kiểm tra.

Khi mới nghe tiêu đề cuốn sách, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ cuốn sách này dành cho các em học sinh, sinh viên hoặc phụ huynh, họ nên đọc cuốn sách để biết sách học tốt nhất để đạt thứ hạng cao nhất. Đúng, bạn nghĩ đúng, tuy nhiên chưa đủ. Cuốn sách này còn dành cho những ai đang học Thạc sĩ, Cao học thậm chí là Tiến sĩ, họ vừa đi học vừa đi làm, với thời gian ít ỏi trên lớp thì làm sao họ có thể luôn đạt điểm 10? Dù vậy, tác giả đã chứng minh rằng, rất nhiều người vừa đi làm vừa đi học, khi áp dụng quy trình trong cuốn sách này, họ đều đạt điểm 10. Điều này chứng minh, các quy trình trong cuốn sách sẽ giúp bạn có một cách học thông minh nhất: nắm được các kiến thức hữu ích nhất trong thời gian ngắn nhất.

Có lẽ trong mỗi chúng ta khi trải qua thời gian học sinh, sinh viên đều đã đúc rút ra các quy trình học, các bước trình tự để học tốt nhất, làm bài tập, kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất, nhưng điều gì khác biệt khiến chúng ta không đạt được thứ hạng cao nhất. Một điều ngạc nhiên nữa mà Gordon đem lại cho người đọc thông qua cuốn sách này đó là, không phải những ai thông minh, học giỏi mới áp dụng quy trình này thành công, mà những người ở thứ hạng trung bình hoặc thấp nhất đều có thể đạt điểm 10 nếu áp dụng đúng và đủ quy trình này.

Đầu tiên, tác giả đưa ra những kỹ năng căn bản mà mỗi người học đều phải có để trở thành một người học xuất sắc: cách đọc một cuốn sách, phương pháp làm một bài kiểm tra, phương pháp viết bài luận cuối kỳ. Vì sao vậy? Francis Bacon từng nói: Đọc sách làm nên một con người trọn vẹn, thảo luận làm nên một con người sẵn sàng và viết làm nên một con người chính xác. Nó đơn giản là vậy nhưng Gordon sẽ có những chiến lược riêng và đặc biệt, giúp bạn đạt được điểm cao trong những bài kiểm tra, các loại kiểm tra khác nhau, cách viết một bài luận hoàn chính, phong phú.

Quy trình để đạt toàn điểm 10:

1. Lên kế hoạch học tập

2. Hãy chọn người hướng dẫn cho mình

3. Không bao giờ bỏ tiết

4. Luôn ngồi đầu bàn

5. Hoàn thành bài tập được giao trước khi tới lớp

6. Ghi bài cẩn thận

7. Chép lại bài trước tiết học tiếp theo

8. Bắt đầu ôn bài 1 tuần trước khi kiểm tra

9. Làm bài kiểm tra thật tốt và hoàn thành kỳ thi bằng sự tự tin

10. Cho giáo viên thấy điều bạn đã học được vào kỳ thi cuối kỳ

Trên đây là sơ lược quy trình để đạt toàn điểm 10, thoạt nhìn thì có lẽ là toàn những việc bạn đã biết hoặc đã làm. Nhưng bạn đã bao giờ áp dụng nghiêm túc, chuẩn xác và đầy đủ toàn bộ quy trình này chưa? Vì sao có những việc tưởng không cần thiết như “chép lại bài trước tiết học tiếp theo” lại quan trọng như vậy? Bạn thường bắt đầu ôn bài trước khi kiểm tra 1 tháng nhưng vì sao tác giả chỉ cần 1 tuần để đạt điểm 10?

Nếu bạn thắc mắc, hãy thử đọc cuốn sách này, bạn nên đọc cuốn sách này dù mục đích chỉ là đạt thứ hạng cao trong lớp, không cần toàn vẹn là điểm 10. Nhưng có phải là bạn đạt mục tiêu càng cao thì động lực bạn hoàn thành nó càng lớn, vậy thì nếu đạt toàn điểm 9 bạn có hài lòng?

Và một điều chắc chắn rằng, khi bạn đã áp dụng thành công quy trình trong cuốn sách này, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều kỹ năng vững chắc như đọc sách hiệu quả nhất, cách tiếp thu bài giảng tốt nhất, cách làm bài kiểm tra, bài luận để luôn đạt điểm 10. Không chỉ vậy, bạn sẽ tích luỹ được rất nhiều mẹo hay như làm sao tiết kiệm thời gian trong suốt quá trình học đại học, tối ưu hiệu quả học tập trong thời gian ngắn nhất.

Vậy thì áp dụng toàn bộ quy trình này bạn sẽ đạt toàn điểm 10 đúng không? Câu trả lời là không, bạn còn phải luyện tập chăm chỉ và thực hành nó mỗi học kỳ. Không có một thiên tài nào thành công mà không nhờ sự khổ luyện và chăm chỉ.

Cuốn sách này có lẽ không dành cho tất cả mọi người, nhưng Gordon hi vọng những ai đã tìm đọc đến cuốn sách này đều đạt được điều học mong muốn.

(Nguồn: https://sachdenroi.com)

Đọc sách "Để luôn đạt điểm 10" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!