iPub.vn Covid banner

Lễ trao tặng 200 cuốn sách của Alpha Books tớI sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân

iPub.vn       3 năm trước       1,899 lượt đọc

Hưởng ứng tinh thần nâng cao văn hoá đọc nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, Công ty Cổ phần Sách Alpha (AlphaBooks) kết hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân triển khai chương trình “Tri thức sẵn sàng - Vững vàng lập nghiệp”, tặng 200 cuốn sách giấy và 1000 tủ sách ebook, mỗi tủ sách trị giá 500 ngàn đồng, tới sinh viên trường.

Chương trình triển khai từ cuối tháng 4/2020 và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Chỉ 2 ngày sau khi mở đơn đăng ký, số sinh viên có nguyện vọng tham gia chương trình đã vượt trên con số 1000 cùng nhiều chia sẻ tâm huyết về việc đọc sách và văn hoá đọc.

Bạn Nguyễn Phương Anh - sinh viên năm nhất NEU (K61) chia sẻ: “Sách giúp em tiếp cận gần hơn với tri thức của nhân loại, bồi dưỡng, phát triển bản thân và đồng thời giúp em hiểu rõ hơn về cuộc sống, nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc cạnh khác nhau.”

Cũng giống như rất nhiều bạn sinh viên khác, bạn sinh viên năm hai Quang Tùng (K60 NEU) cho rằng việc đọc sách rất bổ ích vì sách cung cấp cho em nhiều hiểu biết và tri thức mới và mong muốn gửi lời cảm ơn nhà xuất bản Alpha Books và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức ra một chương trình rất hay như thế này.

Bạn Nguyễn Hồng Nhung, một sinh viên K59 NEU đã có những chia sẻ chân thật, mà cũng thật đáng yêu: “Thứ nhất, việc đọc sách nhiều giúp em tăng được tốc độ đọc. Thứ hai, đọc sách làm cho suy nghĩ của em có chiều sâu hơn. Vì khi đọc sách mình cần suy nghĩ về các mô tip của truyện từ đó dần hình thành thói quen và khi gặp chuyện ngoài cuộc sống thì bản thân cũng tập suy nghĩ trên nhiều góc độ hơn. Thứ 3, đọc sách nhiều giúp em biết nhiều hơn nếu như nguồn kinh phí là hạn hẹp, dù trải nghiệm thì vẫn tốt hơn nhưng với sinh viên thì chi phí mua sách rẻ hơn rất nhiều với chi phí cho một chuyến đi. Đọc rồi sau này kiếm tiền đi cũng được ạ!” Bạn cũng đã bày tỏ niềm cảm ơn với BTC chương trình, và hy vọng may mắn được nhận Tủ sách Online trong chương trình lần này.

Và còn rất nhiều những chia sẻ nữa mà BTC đã nhận được từ các bạn sinh viên yêu quý. Hy vọng rằng, những chương trình như thế này trở về sau luôn được các bạn tham gia nhiệt tình.

Lễ trao tặng 200 cuốn sách giấy từ đại diện Alpha Books tới đại diện trường Đại học Kinh tế Quốc Dân sẽ được diễn ra vào 09 giờ sáng thứ 6 ngày 15/05/2020 tại không gian thư viện của nhà trường. Buổi lễ cũng có sự tham dự của đại diện 30 bạn sinh viên có tâm huyết nhất với văn hoá đọc để chia sẻ suy nghĩ của người trẻ về việc đọc nói chung và văn hoá đọc của sinh viên nói riêng cũng như những nguyện vọng của các bạn về không gian văn hoá đọc trong thời gian tới.

Thông qua chương trình, Alpha Books kỳ vọng có thể góp phần tạo dựng không gian văn hoá đọc phong phú, đa dạng hơn cho các bạn sinh viên, giúp các bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng về phát triển bản thân, xác định được mục tiêu sự nghiệp đóng góp vào công cuộc xây dựng một xã hội học tập – phát triển.


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!