iPub.vn Covid banner

[Review] Yêu không tổn thương – Hormone tình yêu giúp bạn thôi tổn thương?

iPub.vn       4 năm trước       1,553 lượt đọc

Khi cuộc sống của bạn hạnh phúc, nguồn năng lượng tích cực luôn thường trực trong bạn. Thì lúc đó bạn hẳn hãy yêu thương một ai đó, đem đến cho họ những điều hạnh phúc mà bạn có, vì tình yêu là một món quà đẹp, cần được trao đi.

Tình yêu không tổn thương, tuyệt vời, đó là tình yêu bất kỳ ai cũng muốn có. Giống như cuốn sách này sao, chúng ta thật sự sẽ không còn tổn thương nữa khi thấm nhuần từng câu chữ trong đó. Bạn đừng ngây thơ như thế chứ, muôn đời này có tình yêu nào mà không có nước mắt, giận hờn, cãi vã.

Tôi đang ngược ngạo với cuốn sách này đó. Tôi biết. Nó đã giúp tôi rất nhiều để lấy lại trạng thái cân bằng sau những ngày tổn thương. Khẳng định với bạn rằng trong lúc nước mắt rơi ướt mềm cả gối thì đây là cuốn sách ”ngăn” dòng lệ tiếp theo trực trào.

Đối tượng đọc:

Những người trẻ chưa biết gì về đời, chưa hiểu nhiều về tình yêu, ngày ngày vẫn chìm đắm trong hỉ, nộ, ái, ố ơi. Các bạn cần cuốn sách này. Để trái tim thôi tổn thương thì đừng suy nghĩ bằng trái tim nữa, tách ly trái tim vỡ vụn của bạn một thời gian đi, nghỉ ngơi rồi bạn sẽ thấy lý trí làm việc hiệu quả như thế nào. Chữa lành vết thương và tạo niềm tin cho bạn vào tình yêu hơn nữa.

Thật ra cuốn sách này ai cũng nên đọc một lần. Ở đây không khuyên bạn bớt đau lòng, không khuyên bạn thôi tổn thương. Nó chỉ cho bạn thấy bản chất của con tim tan vỡ, bản chất của sự đau lòng mà bạn nghĩ rằng cả thế giới này đã sụp đổ. Lý trí đặt lên trên một cách tự nguyện, bạn sẽ sống tốt lên từng ngày, từng ngày.

Tóm tắt nội dung sách:

Cuốn sách nói về khoa học trong tình yêu. Vô lý nhỉ? Đã là tình yêu thì chỉ có con tim rung động thôi chứ, có thể yêu bằng lý trí nhưng là tình yêu ích kỷ thôi. Bạn ơi, bạn hỡi, tôi cũng đã từng ngu ngơ như bạn vậy. Cho đến khi trải qua hai mối tình mà trái tim vẫn vỡ vụn, tôi cần phải tìm hiểu về nó gấp. Ngỡ ngàng thay, tôi bước vào thế giới tình yêu và khoa học.

Đã có rất nhiều chuyên gia tư vấn tình yêu, nhưng luôn nhắc đến Hormone. Hormone chi phối hành động, suy nghĩ, cảm xúc của chúng ta, không phải trái tim tan vỡ đó đâu nhé. Điều này thật thú vị phải không? Tôi hào hứng đọc, tìm hiểu sự kỳ dịu của hormone, nhưng rồi không hiểu mấy vì thuật ngữ ngành y và cũng không quan tâm đến các chỉ số.

Cuốn sách này cũng nói về hormone, một cách nói giúp tôi nuốt trọn từng câu từng chữ. Cảm xúc của tôi thật sự bị chi phối bởi hormone sao? Tôi tin xoáy cổ đấy.

Tác giả nói về sự khác biệt, giữa nam và nữ, về suy nghĩ, cách yêu, hormone chi phối hai giới theo hai hướng khác nhau. Tôi đọc đến đây rất bực, hormone như kẻ thù của tình yêu vậy, tại sao nó lại để tôi và người yêu mâu thuẫn nhiều đến thế. Cảm xúc đó không mạnh mẽ lắm đâu, tôi dần học được cách chấp nhận sự khác biệt để yêu người đó nhiều hơn.

Khi bận chấp nhận được sự khác biệt, bạn trưởng thành hơn, bao dung hơn vì chúng ta là những con người khác nhau, thật kỳ diệu để yêu thương nhau nhiều như thế. Điểm khởi đầu để vượt qua tổn thương, tác giả truyền cho ta năng lượng tích cực và bảo rằng, đi qua tổn thương là một điều có thể.

Từng câu chuyện tác giả đi qua đều để lại nhìn nhận khách quan. Tại sao cô ấy lại cư xử như vậy? Tại sao anh ta lại im lặng lâu đến thế? Điều gì khiến họ xa nhau và cho rằng mình không hiểu nhau? Muông đời tình yêu là đau khổ, nhưng yêu bằng con tim và đặt lý trí lên trên, bạn sẽ thấy tình yêu nhẹ nhàng như tơ hồng, không còn làm con tim ta đau nhói.

Nếu đã lĩnh hội được tinh hoa của khoa học và hormone tình yêu, bạn phải biết cách để mình thôi tổn thương, biết cách cân bằng lại chính mình. Điều tôi tâm đắt nhất của cuốn sách chính là, bạn phải yêu lấy chính mình trước khi yêu thương một ai đó.

Khi cuộc sống của bạn hạnh phúc, nguồn năng lượng tích cực luôn thường trực trong bạn. Thì lúc đó bạn hẳn hãy yêu thương một ai đó, đem đến cho họ những điều hạnh phúc mà bạn có, vì tình yêu là một món quà đẹp, cần được trao đi.

Đánh giá của độc giả:

Tôi không tìm thấy bình luận tiêu cực về cuốn sách này. Chứng tỏ rằng đây là một cuốn sách tốt. Những người đi qua tổn thương sẽ tâm đắt lắm đây. Nỗi buồn ngày hôm qua nên để lại, mỗi ngày phải tạo cho mình những yêu thương, nguồn năng lượng dồi dào để yêu thương. Bạn tin không? Khi bạn sống cuộc đời hạnh phúc, tình yêu sẽ luôn ở bên bạn.

Những độc giả để lại lời bình như lời cảm ơn đến tác giả của chúng ta. Không phải là chân lý cuộc đời, không phải những lý thuyết khô khang sáo rỗng. Từng câu chuyện, từng cảm nhận của tác giả đều thực tế, nhận thức của chúng ta như được khai sáng. Nói hơi quá nhưng tôi như thoát khỏi sự u mê khi đọc cuốn sách này. Một điều tuyệt vời!

(Nguồn: Sách hay nên đọc)

Đọc sách "Yêu không tổn thương" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!