iPub.vn Covid banner

#21ngayvietsach - Cuộc sống là một giấc mơ

Trang moon       4 năm trước       769 lượt đọc

Cuộc sống vốn là những câu chuyện có thật lúc thật lúc giả được dàn dựng công phu hay chỉ là sàn diễn của những người bình dân. Vẫn có câu: "Cuộc sống vốn không công bằng hãy học chấp nhận nó". Sự thật thì luôn phũ phàng, cuộc sống vốn rất công bằng vì nếu nhìn từ khía cạnh Phật học có thể lý giải những kẻ ăn không ngồi rồi, một bước lên tiên chỉ việc sống hưởng thụ được người khác bao bọc chăm sóc..... Đó là cuộc sống là cách ta chọn để nghĩ về cuộc đời cho ta cảm giác thoải mái nhất không sân si với đời. 

Cuộc sống vốn là những câu chuyện có thật lúc thật lúc giả được dàn dựng công phu hay chỉ là sàn diễn của những người bình dân. Vẫn có câu " Cuộc sống vốn không công bằng hãy học chấp nhận nó ". Sự thật thì luôn phũ phàng, cuộc sống vốn rất công bằng vì nếu nhìn từ khía cạnh Phật học có thể lý giải những kẻ ăn không ngồi dồi, một bước lên tiên chỉ việc sống hưởng thụ được người khác bao bọc chăm sóc..... Đó là cuộc sống là cách ta chọn để nghĩ về cuộc đời cho ta cảm giác thoải mái nhất không sân si với đời.

Ở công ty tôi có một anh bạn rất yêu chiều vợ, anh ấy là một người bạn thân của tôi làm văn phòng nên thời gian của anh ta cũng khá nhiều. Vì là bạn thân nên tôi cũng được anh ta tâm sự nhiều về cuộc sống của vợ chồng anh ta, điều tôi thấy khôi hài nhất là cách anh ta chiều vợ mình.

Vợ anh ta là một cô gái mạnh mẽ, cũng chanh chua nhưng lại có giọng nói rất ngọt ngào, có lẽ quê quán của cô ấy cho cô ấy chất giọng ngọt ngào say lòng người ấy. Cô ấy là người Cần Thơ, nghe anh bạn tôi kể, cô ấy lớn lên trong một gia đình nghèo năm 18 tuổi phải đi lên thành phố Cần Thơ để kiếm sống trong một quán cà phê, trong thời gian ấy bị con trai chủ quán cướp đi sự trinh trắng nên cô ấy đã nghỉ việc và nhờ người quen chạy chọt đi lấy chồng Tây. Chồng Tây của cô ấy là người Hàn Quốc, cô gái Việt lấy chồng Tây cũng chỉ muốn được đổi đời muốn một bước lên tiên nhưng mấy ai hiểu được không phải ai cũng may mắn có được cuộc sống hạnh phúc nơi xứ người. Cô vợ của bạn tôi cũng không phải ngoại lệ, cô ấy lấy chồng nước ngoài nhưng không biết vì lý do gì cô ấy không thể có thai bị đánh đập (đó là do tôi được nghe anh bạn tôi kể nhé) hàng ngày, tôi cũng không nhớ rõ là cô ấy ở với chồng được bao lâu nhưng cô ấy cuối cùng không chịu được nữa nên đã ly hôn sau khi ly hôn cô ấy cũng tới với vài người đàn ông bên xứ nhưng không có kết quả. Bạn tôi nói có lẽ do duyên số, khi bạn tôi đang qua lại với cô bạn của vợ anh ấy thì anh ấy quen vợ mình qua một lần cô bạn kia nhờ anh này xin việc cho cô này ở công ty của anh này để hai cô bạn chơi với nhau ở gần nhau. Sự đời khó tránh, anh bạn tôi hồi ấy lại là một Gymer có thân hình rất đẹp lại công thêm làm ra tiền và thói trăng hoa nên không thể không có cô gái nào để ý. Anh bạn tôi kể cô ấy gọi anh ra một chỗ khuất rồi ôm chầm lấy anh và hôn không buông, thực ra chuyện này cũng bình thường vì nếu đàn ông đồng ý thì đàn bà cũng đồng tình thôi phải không ạ, và thế là sau 3 ngày kể từ lúc ôm trộm ấy thì cô vợ hiện tại của anh dọn về ở chung với anh ấy (có một điều ở đây là anh bạn tôi khi qua lại với cô bạn kia nhưng lại không ở chung nhà nên việc cô này chuyển tới ở cô bạn kia cũng mãi sau này mới biết khi biết được như vậy cô kia cũng có hành động rất đẹp vì một người đàn ông như vậy thì cô này cũng không tiếc nên đã cắt đứt liên lạc luôn một bên là bạn một bên là người tình và cô ấy chọn ra đi.) Đó là chuyện tình yêu của vợ chồng bạn tôi, còn hôm nay tôi kể bạn nghe cuộc sống vợ chồng của bạn tôi nó khôi hài lắm.

Một lần bạn tôi dây dưa vào chuyện xã hội nên có nợ nần và lại gần tết nữa họ lại càng đòi ráo riết hơn. Bạn tôi tâm sự với tôi không biết vay đâu tiền để trả cho xong không họ không cho sống yên mấy ngày tết vậy là tôi đành nhắm mắt giúp bạn vay được chút ít nhờ đồng lương ít ỏi của mình, bạn tôi cũng cám ơn tôi lắm. Xong rồi bạn tôi nói không muốn vợ con biết chuyện cô ấy vẫn mua trang sức và tiêu tiền thoải mái lắm không hề biết bạn tôi đang trật vật lo món nợ. Thực ra lỗi không phải do cô ấy mà là do anh bạn tôi chiều vợ sợ vợ lo lắng thôi, hàng ngày cô ấy chỉ việc ở nhà nấu cơm cho quần áo vào máy giặt giặt, trông con nhỏ đưa con lớn đi học nên cô ấy khá rảnh, một lần tôi được xem hình cô ấy cũng là một tay chơi có hạng luôn bạn ạ, đấy là việc nhà người ta nên tôi không nói lại với bạn tôi. Việc nhà quét dọn, ruộng vườn là việc của mẹ chồng 2 và bố chồng cô ấy còn việc chăm sóc mẹ chồng 1 của cô ấy là các chị gái chồng chăm lo nên cô ấy có thời gian làm móng, làm tóc, chăm sóc da. Tôi thì không phủ nhận cô ấy không đẹp vì cô ấy chăm sóc da cũng kỹ lắm, đầu tư mỗi tháng 5 triệu tiền kem dưỡng da cơ, lương của tôi có tháng cũng chỉ được có vậy sao dám hoang phí như vậy chứ, nên cũng ngưỡng mộ cô ấy ghê lắm. Hàng ngày cô ấy thức dậy vào 6h sáng vì còn cho con ăn và đưa đi học xong về nhà cô ấy bắt đầu phơi quần áo và chơi với con nhỏ đến 10h trưa cô ấy bắt đầu nấu cơm cho bố mẹ chồng ăn, xong 12h trưa cô ấy gọi điện video kiểm tra xem chồng đang làm cái gì ở công ty xong mới cho con đi ngủ. Ngủ đến 3h chiều cô ấy dậy tắm cho con nhỏ loanh quanh chơi và nói chuyện với chồng qua ứng dụng mạng rồi đi chợ nấu cơm chờ chồng về ăn. Bạn tôi chiều vợ như vậy đấy, bất kể đang ở đâu và làm gì thì cô ấy gọi là phải nghe luôn sợ cô ấy giận có lần chúng tôi tụ tập ăn uống đang nói chuyện vui vẻ, mọi người phải im lặng cho anh ấy nói chuyện với vợ và con không vợ anh ấy giận. Tôi chỉ là phụ nữ nhưng khi biết một người yêu chiều vợ như vậy tôi không phải ghen tỵ mà là cảm thấy buồn cười và thương hại cho người đàn ông ấy. Vốn có tính lăng nhăng nên anh bạn tôi cũng cặp kè với một cô cùng công ty tôi cũng biết vậy nên khi ngồi nghe anh bạn tôi chiều vợ tôi rởn cả da gà luôn ý. Tôi có chồng nhưng tôi lại là người tự lập nên không phải việc gì tôi cũng nhờ tới chồng và thu nhập của tôi cũng do tôi tự làm ra nên không phụ thuộc vào chồng khi nghe bạn tôi kể chuyện yêu chiều vợ mà tôi chỉ biết cười ra nước mắt mà thôi. 

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa các bạn nhé)


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!