iPub.vn Covid banner

ÂU LẠC TRUYỆN

HOA SƠN       3 năm trước       501 lượt đọc

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật là Lạc Long Quân và Âu Cơ. Từ chuyện Lộc Tục ( Kinh Dương Vương ) gặp Long Nữ, đến chuyện Sùng Lãm sinh ra và trở thành ông tổ của nước Văn Lang. Sùng Lãm phải tiêu diệt Ngư Tinh, vướng vào mối tình với Hồ Tinh và bị Mộc Tinh giết chết.

Còn Nàng Âu Cơ là người thế nào mà sinh được trăm con. Một câu chuyện hư cấu toàn tập sẽ tạo cho độc giả có những phút giây giải trí, tưởng tượng về cuộc sống sơ khai lúc khai nước Văn Lang.

 Ở quốc gia Xích Quỷ, Đế Minh có hai đứa con là Lộc Nghi và Lộc Tục. Ông chia quốc gia ra thành hai phần Nam và Bắc để cho hai đứa con của ông trị vì. Sau khi bàn bạc thì Lộc Nghi xuôi Bắc còn Lộc Tục xuôi Nam.

Lộc Tục đến vùng đất phía Nam gặp Hoàng Long Nữ. Ban đầu hai người có những xích mích nhưng qua nhiều ngày đi chung với nhau họ bắt đầu nảy sinh tình cảm. Khi hai người cùng nhau đi ngao du sơn thủy, Lộc Tục cứu được Quy Tộc (Tộc Rùa) và tìm thấy một thanh kiếm được tạo thành từ một thiên thạch. Sau đó hai người kết hôn và trị vì vùng đất ở phía Nam. Long Nữ sinh ra ba đứa con, mỗi một đứa đều có sở trường riêng của mình. Trong đó, tính cách của Sùng Lãm là một người thẳng tính, đôi lúc ngây ngô nhưng khi đã quyết thì phải làm cho bằng được. Khi chàng còn nhỏ thì được cha dạy phép tiên, còn mẹ dạy hóa rồng để đi trên mặt nước. Trải qua những năm tháng luyện tập khổ cực thì chàng cũng đã học được những điều mà hai người đã dạy nhưng chàng cảm thấy chưa đủ nên chàng quyết định đi chu du để được hiểu hơn về phong cảnh, về Tiên – Yêu – Người.

Khi chàng đang đi dưới biển thì gặp một ngư dân đang bị rơi xuống biển nên chàng hỏi thăm. Hỏi ra, chàng mới biết là thuyền của người này bị một con Ngư Tinh (thuồng luồng ) tên là Đại Hắc Tinh tấn công. Lạc Thần chứng kiến cảnh ngư dân bị như thế nào, chàng quyết bảo vệ dân làng bằng việc tuyên chiến với Hắc Tinh. Ban đầu chàng thất bại trước con Ngư Tinh này vì nó đã có kinh nghiệm chiến đấu nên bị con vật này đánh trọng thương đến hôn mê bất tỉnh. Chàng được một tiên hạc cứu mạng.

Đó chính là Nông Âu Thị. Nông Âu Thị là đứa con của đại ngàn, nàng được cha nàng chỉ cho nàng trồng các loại cây thuốc cũng như là học việc bào chế thuốc để chữa bệnh cho con người. Khi đi hái thuốc trên núi, nàng nhìn thấy một con Hạc điểu bị thương. Nàng cứu lấy nó nên con chim mang ơn nàng và đưa nàng đến Hồng Hạc Sơn để dạy cho phép tiên và Nàng bắt đầu tu tiên từ đó. Một ngày nọ, Hạc Tổ Mẫu bảo rằng bay đến vùng biển Đông để cứu một người mặc dù bà không cho nàng biết đó là ai.

Sau khi được tịnh dưỡng và được Âu Thị cứu giúp nên chàng dần hồi phục sức khỏe. Chàng cảm ơn nàng và hẹn ngày gặp lại.

Chàng nhờ đến Long Mẫu để chỉ cách tiêu diệt con Đại Hắc Tinh. Bà bảo chàng đến Hồ Động Đình để học thêm chiêu mạnh nhất của Long Tộc là Long Thần Chưởng. Chàng được ông ngoại mình chỉ dạy và phải tập luyện ở Thác Hoan Sơn. Nhưng do chàng là một Á Long nên việc luyện tập lại càng khó khăn hơn trong vòng ba tháng. Chàng tạm biệt ông mình và tức tốc đến biển Đông để tiêu diệt Ngư Tinh. Lúc này chàng ở hình thái Long thần ( hình Rồng ) để chiến đấu. Sau cùng, chàng là người chiến thắng nhưng bên nào cũng bị trọng thương. Chàng được ngư dân cứu giúp còn Ngư Tinh thì trốn về đảo Sương Mù. Chàng phải nhờ đến Nông Âu Thị để xóa màn sương mù ở đảo này nhưng nàng cũng không giúp được vì không đủ sức nên hai người phải nhờ sự giúp đỡ của Phượng Hoàng Linh Thú để giúp đỡ.

Khi họ trên đường đến đó thì cứu được một con Tiểu Điểu. Khi đến được nơi ở của Phượng Hoàng thì gặp được một con Khổng Tước Thần Điểu, ban đầu Khổng Tước thần điểu không chịu giúp nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Tiểu Điểu nên hai người lại đi đến núi Thanh Tâm. Lần này hai người lại bị tấn công bởi một đàn Đại Bàng Tinh. Chàng lấy mình che cho Âu Thị và Tiểu Điểu nên chàng ngất đi. Khi tỉnh dậy thì thấy Âu Thị nằm cạnh bên. Và sau đó, biết được rằng, Tiểu Điểu chính là Phượng Hoàng Linh Thú.

Phượng Hoàng đồng ý phá tan màn sương trong vòng hai canh giờ và cùng với hai người đi đến đảo Sương Mù. Giờ đây Long Thần và Hắc Tinh lại chiến đấu tiếp tục. Hai bên ra những đòn chí mạng. Nàng Âu Thị biến thành hạc tiên tấn công để giúp Lạc Thần nhưng nàng bị trúng độc của Ngư Tinh. Chàng để nàng một bên rồi chiến đấu tiếp. Cuối cùng hắn bị Long Thần Chưởng của chàng đánh chết, còn chàng thị bị trọng thương đến không còn sức lực. Hai người được Phượng Hoàng đưa đến làng chài nhờ dân làng cứu giúp. Chàng thì khỏe lại nhưng nàng thì vẫn còn hôn mê nên chàng lên núi hái lá Bích Trà để trị cho nàng. Trên đường đi, chàng gặp một cô gái Hồ Tây Thị, buổi đầu gặp gỡ nàng ta đã xiêu lòng chàng. Âu Thị sau khi khỏe lại thì nàng trở về núi Hồng Hạc.

Chàng đến làng Sơn Hạ, làng này khoảng hai năm nay, nam nhân trong làng bị hồ ly bắt ăn thịt hết. Chàng bắt đầu điều tra cùng với sự giúp sức của một chàng trai tên là Án Lang. Khi hai người đi vào rừng để tiêu diệt một con yêu hồ thì bị một con Cửu Vỹ Hồ ngăn cản. Khi chàng ở trong làng thì gặp được Nông Âu Thị và cũng vô tình gặp lại Hồ Tây Thị. Ba người tạo nên một cuộc tình tay ba. Rồi, vô tình Tây Thị bị Âu Thị phát hiện ra nàng là Cửu Vỹ Hồ và Án Lang nghe được cuộc nói chuyện của hai người nên đã báo cho dân làng đi tiêu diệt Tây Thị. Chàng Lạc Thần biết chuyện nhưng chàng cũng đã vờ đánh với Tây Thị để cho nàng chạy thoát. Chàng bí mật gặp Tây Thị để hỏi vì sao nàng phải làm như vậy thì được nàng kể cho sự tình về Hồ Tộc của mình. Từ đó, chàng không cho dân làng quấy phá Hồ Tộc và Hồ Tộc không còn quấy phá dân làng. Chuyện yêu đương của Tây Thị cũng từ đó chấm dứt. Sau đó, chàng kết hôn cùng Âu Thị và nối nghiệp của Kinh Dương Vương làm vua nước Nam.

Được một thời gian, chàng đến đất Phong Châu thì nghe tin có một yêu quái khét tiếng gây náo loạn là Mộc Tinh. Ban đầu hắn vốn hiền lành nhưng bị ma pháp tha hóa nên hắn ngày càng tàn ác. Hắn hút hết NGUYÊN LỰC của những đối thủ mà hắn đánh bại. Nhờ đó hắn ngày càng mạnh lên đồng thời hắn không thể kiểm soát nổi bản thân mình (bị ma tính điều khiển). Hắn đã đem lòng yêu nàng Hồ Tây Thị từ lâu nhưng nàng chi xem hắn là bằng hữu. Lúc này Âu Thị cũng đã hạ sinh một cái trứng nhưng nàng chưa hiểu vì sao lại sinh ra một quả trứng như vậy.

Lạc Thần đến vùng núi mà Mộc Tinh có mặt để tiêu diệt hắn. Hồ Tinh hỏi Âu Thị thì biết được tin nên Hồ Tinh đi ngăn cản vì chàng không phải là đối thủ của hắn. Nhưng nàng đã đến chậm một bước nên nàng đành chiến đấu cùng nhau. Sau một hồi giao tranh thì Mộc tinh cũng bị đánh bại nhưng trong lúc Hồ Tinh và Lạc Long Quân mềm lòng thì hắn đánh lén hai người. Hồ Tinh bay tới để tiêu diệt Mộc Tinh thì sắp bị cây nhọn đâm trúng nên Lạc Long Quân đỡ cho nàng. Nàng đưa chàng về nhà trốn thoát và dùng Nguyên Châu Thần cứu lấy chàng đồng nghĩa là nàng cũng chết. Mộc Tinh tìm đến nhà để tiêu diệt Lạc Long Quân, lúc này chàng đã hồi phục và biến thành Long Thần chiến đấu nhưng cũng chưa diệt được hắn. Bỗng nhiên, từ quả trứng một ánh sáng làm chói mắt hắn, muôn bàn tay bay ra bẻ lấy mũi cây làm hắn trở tay không kịp. Tất cả rễ của hắn bị nhổ lên làm hắn không thể bám vào ĐẤT MẸ, cũng từ quả bọc đó bắn ra Long Thần Chưởng với sức mạnh gấp ba lần của Lạc Long Quân làm cho hắn nát ra giống như một cái cây bị sét đánh. Sau đó, chàng đưa xác nàng trở về Hồ Tộc và đặt nàng dưới hồ vì lúc sống nàng rất thích ra bờ hồ. Và chàng gọi đó là HỒ TÂY.

Quả trứng ngày càng lớn dần, một tiếng nói từ trong quả trứng bảo rằng đặt quả trứng ở nơi có tảng đá cao, khi mưa xuống để hấp thụ tiếng sét. Khi sét đánh thì từ quả trứng bay ra thành từng cục, năm mươi quả trên bờ và năm mươi quả dưới nước. Tiên hạt xây tổ cho năm mươi quả trên bờ, dùng long chim rắc lên còn những quả dưới nước thì được rùa vàng bảo hộ. Dần dần những quả trứng trên bờ cứng lại giống như những quả trứng chim còn những quả dưới nước từ một khối nhầy tách dần ra riêng lẻ, từ màu vàng chuyển sang trong suốt, bên trong là những đứa bé. Xuân đến, chúng nở ra và tập hợp trước mặt Âu Cơ và Lạc Long Quân.

Còn Lạc Long Quân do phải chiến đấu nhiều cộng thêm phải ở trên mặt đất thường xuyên nên cơ thể chàng ngày càng yếu. Chàng ngoài việc phải dạy người dân lập làng, trồng trọt, chăn nuôi, lễ nghĩa còn phải đi đi về về dưới biển để hồi phục sức khỏe. Rồi thời khắc cũng đến, chàng và nàng phải chia tay. Năm mươi đứa ở lại với mẹ còn năm mươi theo bố. Ngày chia tay, nàng khóc. Nước mắt của nàng hóa thành những giọt nước. Nàng dùng máu của mình hòa vào những giọt nước mắt tạo thành hạt giống. Sau này khi trồng lên, hạt giống này cần nhiều nước mới sống được, và khi chín thì có màu vàng tươi. Người đời sau gọi là cây LÚA – NƯỚC giống như tình yêu giữa Âu Cơ và Lạc Long Quân.

-HẾT-

Gồm:

Chương 1: Kinh Dương Vương Và Hoàng Long Mẫu

Chương 2: Lạc Thần

Chương 3: Đại Hắc Tinh ( Ngư Tinh )

Chương 4: Nông Âu Thị

Chương 5: Buổi đầu sơ ngộ

Chương 6: Tình nàng Hồ Tây Thị ( Cửu Vỹ Hồ Tinh )

Chương 7: A La Mộc Tinh

Chương 8: Âu Cơ!...Như thế này thì Ta mãi bên nhau


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!