iPub.vn Covid banner

#chuyencuoinam - Bâng khuâng chiều cuối năm

Nam Bình       4 năm trước       669 lượt đọc

Cảm xúc những ngày cuối năm thật khó tả

Vậy là Trái Đất đã kết thúc một vòng quay - 365 ngày. Tôi đưa tay bóc tờ lịch cuối cùng mà lòng rưng rưng bao cảm xúc bâng khuâng. Và tôi cũng đã cán cái mốc 30 tròn trĩnh, một thời thanh xuân cũng trôi qua nhanh không thể nào ngăn cản bước chân thời gian dừng lại thật lâu.

Ba mươi rồi? Trong tay cũng chẳng có gì quý giá ngoài một công việc lương ba cọc ba đồng, lại sắp đến Tết có biết bao nhiêu chuyện cần phải lo.

Và trong những ngày đầu năm đi đâu, ai gặp cũng hỏi thăm một điệp khúc quen thuộc sau vài ba câu chào hỏi "Chừng nào lấy chồng". Hồi trước rất sợ khi nghe ai hỏi "chuyện chồng con" vì sợ ông bà cha mẹ sẽ lo sốt vó nhưng giờ thì khác rồi. Phụ nữ mà "cái tuổi nó đuổi cái xuân đi", nhưng càng đáng sợ hơn khi có gia đình mà không thể chăm sóc cho tốt cho gia đình nhỏ của mình để những người thân yêu bên cạnh mình không được hạnh phúc đủ đầy. Bây giờ không thấy chạnh lòng khi phải thui thủi một mình nữa mà chỉ lo vì mình chưa làm được gì cho người thân của mình.

Tết chỉ mong được quây quần bên gia đình, vui những niềm vui bình dị và đầm ấm. Rồi Tết năm nay sẽ vắng đi mất một nụ cười, câu chuyện cuối năm chiều ba mươi Tết bên nồi bánh tét sẽ ngậm ngùi xót xa vì mất đi một người gói bánh.

Mỗi năm lại vắng đi vài bóng người ta quen, mâm cơm ngày Tết có chút đượm buồn trong ánh mắt thương nhớ... người đã xa. 

Và cứ mỗi lần gió xuân mơn man, hoa bay bướm lượn rực rỡ mọi ngả đường vẫn không thể nào không bâng khuâng vào những chiều cuối năm...


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!