iPub.vn Covid banner

#chuyencuoinam - BI HÀI CUỐI NĂM: CHUYỆN MV NHẠC KỊCH ĐẦU TAY

Nguyễn Thị Hoài Thương       4 năm trước       361 lượt đọc

Cuộc đời này có hai điều mình tin mình đã không bỏ lỡ: Cơ hội làm MV nhạc kịch đầu tay và tham gia cuộc thi sáng tác: "Bi hài cuối năm" của iPub.

Mỗi năm Tết về Thương đều xem lại MV nhạc kịch đầu tay này vì nó có nhiều câu chuyện bi hài trong đó.

MV này vai trò của mình là: Đạo diễn, biên kịch. Vì dự án cuối năm nên deadline rất gấp nhưng không vì gấp mà mọi chuyện được chốt nhanh và như dự định ban đầu.

Câu chuyện thứ nhất: Sáng tác bài hát bất đắc dĩ.

Chả là vào mùa đông lạnh giá năm ấy khi Thương đã viết xong lời bài hát dựa theo giai điệu của bài hát gốc. Khách đã mua ý tưởng và bạn account chỉ cần bắt điện thoại trao đổi với nhóm nhạc nữa là xong. Có thể do ngân sách quá ít nên các bạn nhóm nhạc đã tự ái báo bài này 500 triệu mới bán. Kết quả là trong tình huống này chúng mình phải đổi phương án Thương phải sáng tác 1 bài hát mới trong 3 ngày không được dựa theo bất kì bài hát nào có sẵn. Trong lúc bí bách Thương gọi cho một người Anh bên Mỹ. Thương viết lời Anh sáng tác giai điệu. Kết quả là bài hát đánh dấu lần đầu mình sáng tác diễn ra rất ngẫu nhiên như vậy.

Câu chuyện thứ hai: 1 shot cuối cùng thành 3 shot

Để quay one shot (Kiểu quay cả clip từ đầu đến cuối bằng 1 cú máy). Mình và anh quay phim đã tính toán rất nhiều về cách đi máy lắp đèn. Nhưng khách muốn quay 2 bối cảnh. Mỗi bối cảnh cách nhau chỉ có 10km. Vì mong muốn này bắt buộc phải quay 3 shot ở mỗi nơi 1 shot. Cách duy nhất để không toang kế hoạch là không lập kế hoạch nên chúng mình cùng tươi cười nghĩ phương án thôi.

Câu chuyện thứ ba: Không có ngân sách cho diễn viên nổi tiếng nhưng khách muốn clip có tính lan toả. 

Ngân sách khách hàng cho không đủ để mời một diễn viên có thực lực diễn xuất tốt và có sức ảnh hưởng. Sức ép từ sản xuất lúc này mình đành phải tìm sự trợ giúp của người thân. Anh bạn mình là á quân gương mặt truyền hình. Hình anh ngập tràn trên các con đường.Vì mình làm đạo diễn job này nên anh đã nhận lời liền. Anh đã hỗ trợ mình rất nhiều. Kết quả là MV đã đạt được chất lượng tốt vì diễn xuất và nhan sắc của dàn diễn viên chính. Kinh phí sản xuất vẫn nằm trong ngân sách cho phép.

Sau những chuỗi tình huống bi hài xảy ra Thương rút ra rằng:

Tin tưởng mình có thể làm được, bắt tay vào làm, bạn có thể biến ước mơ thành sự thật. Sẽ có cách đừng lo. 

ChaiyoThương

#chuyencuoinam


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!