iPub.vn Covid banner

Đừng chết ở Ả Rập Xê Út- Chuyến phiêu lưu cực nhọc 285 ngày ở vương quốc Nghìn lẻ một đêm.

Phạm Thanh Dung       4 năm trước       1,687 lượt đọc

Cuốn sách này dành tặng những chị em đang đứng trước sự lựa chọn: Đi hay không đi bán sức lao động ở xứ người?

Cuốn sách "Đừng chết ở Ả Rập Xê Út" phơi bày mọi bí mật ẩn sau những lời hứa hẹn về cuộc sống nhàn hạ, lương cao mà các công ty môi giới đặt ra. Vì đa số người lao động đều sẽ gật đầu sau buổi tư vấn, để rồi họ bàng hoàng nhận ra sự thật chỉ là những giờ lao động cực khổ, áp lực, thậm chí bị chà đạp nhân phẩm - đặc biệt là với lao động nữ.

Tại một quốc gia Hồi giáo như Ả Rập Xê Út, vấn đề hòa nhập văn hóa còn là một trong những yếu tố làm xáo trộn thói quen vốn dĩ quá khác biệt với văn hóa Việt Nam, nếu chưa nói đến khái niệm khắt khe về mọi mặt trong cuộc sống về cách cư xử, hành động và cả trong sinh hoạt hằng ngày.

Và còn nhiều tình tiết về những bí mật kinh hoàng đang chờ bạn khám phá trong cuốn sách "Đừng chết ở Ả Rập Xê Út" của tác giả Nghiêm Hương.

Chia sẻ của tác giả: "Một chuyến đi xuất phát từ sự thiếu suy nghĩ và thói ảo tưởng phù phiếm đã cho tôi những trải nghiệm suýt phải đánh đổi bằng cả mạng sống. Và dù không mong muốn, nhưng tôi đã có một câu chuyện “đáng giá” để kể lại cho các bạn. Tôi tin nó không phải là tình huống phổ biến xảy ra với đại đa số những người đã và đang làm nghề giúp việc ở xứ sở nơi mà tôi đã từng làm, hoặc ở bất kỳ quốc gia nào mà bạn đang có ý định đặt chân tới.

Khi đặt bút viết những dòng đầu tiên của cuốn sách, tôi chỉ đơn giản muốn ăn mừng sự sống đã quay trở lại và chia sẻ câu chuyện của mình với góc nhìn cá nhân. Tôi hy vọng nó không xung đột với góc nhìn của bạn hay bất kỳ ai khác trong tình huống tương tự."

Tất cả hứa hẹn mang đến cho bạn một câu chuyện kịch tính về chuỗi hành trình tìm cách chạy trốn của một nữ lao động Việt. Một cuốn sách dành tặng những chị em đang đứng trước sự lựa chọn: Đi hay không đi bán sức lao động ở xứ người?

https://ipub.vn/project/dung-chet-o-a-rap-xe-ut


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!