iPub.vn Covid banner

Những ngày giông bão

Huyền Nguyễn       4 năm trước       1,091 lượt đọc

Những ngày giông bão đi qua, em chỉ còn biết gượng cười cho những kỉ niệm đã cũ . Với em, giây phút ấy như chẳng thể xóa nhòa...

Tôi với anh, vốn dĩ không thuộc về một thế giới. Bên anh là những ngày nắng, còn với tôi là từng phút giây trông chờ hạt mưa sẽ tạnh. Chúng ta chẳng thể biết hôm nay người đang làm gì? Ở đâu? Đi cùng những ai? Bởi lẽ chúng ta đã chẳng còn thuộc về nhau. Những ngày giông bão đối với tôi cứ dài dằng dặc như một bản trường ca đong đầy nước mắt. Bức tranh thanh xuân ngày ấy giờ cũng đang phai nhạt đi theo những thứ màu sắc lủng củng. Tôi đã chẳng còn là cô gái hay cười của ngày xưa nữa, nhưng ít nhất trong thâm tâm tôi biết mình đã đủ mạnh mẽ hơn để vượt qua nỗi đau này

………….

Mạnh mẽ hay là sự ngốc nghếch? Chẳng ai có thể hiểu rõ điều đó, chỉ là đôi lúc, tôi vẫn mạnh dạn tưởng tượng đến một viễn cảnh anh nắm chặt tay người ấy và cùng chung đôi trên bước đường cũ của hai ta, lúc ấy tôi vẫn cố nhủ lòng phải mỉm cười cho những hạnh phúc anh đã chọn. Đó là lối rẽ của anh, còn cảm xúc của tôi thế nào, điều đó chẳng còn quan trọng nữa, anh nhỉ?

Đã có vài lần, người ta thường trách móc tại sao em không giữ nổi anh lại? Tại sao anh lại đi? Tại sao em lại tồi tệ đến thế? Người xung quanh nói nhiều về em, về anh, và về chuyện tình của hai ta nữa. Họ nói chúng ta đều không đủ hoàn hảo để đến với nhau, họ chọc nghẹo những lỗi lầm, họ phơi bày mọi sai trái mà đâu chịu hiểu rằng: "Chỉ có những người trong cuộc mới biết tại sao mình làm vậy!" Còn về mọi câu chuyện phù phiếm được xây dựng lên, tất cả rồi sẽ đổ bể khi sự thật được hiện nguyên hình. 

"Những ngày giông bão, đôi khi không tự bộc phát trong lòng mình, mà hóa ra lại từ cảm xúc của chính những người ngoài cuộc dồn nén và ập tới bên ta"

Em không còn thiết tha gì với những điều ấy nữa, em sẽ cố sống tốt cho những tháng năm về sau, không phải chỉ để quên anh, mà là một cách để em có thể tự an tâm hồn mình sau những ngày giông bão…. 




Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!