iPub.vn Covid banner

[Review sách] Được việc - Năng suất không phải là tất cả, nhưng về lâu dài thì nó hầu như là tất cả.

iPub.vn       4 năm trước       1,233 lượt đọc

Tháng 7, tháng của những cơn mưa bất chợt. Đây cũng là thời gian ta có dịp ngồi lại, nhìn nhận chính mình, cách làm việc, mối quan hệ, và những gì đã qua.

Thật tình cờ, khi lang thang trên cộng đồng mặt sách, tôi chợt bắt gặp cuốn sách mới được phát hành của tác giả “Dương Trọng Tấn”, đó là cuốn sách “Được việc”. Tôi quyết định dành khoảng thời gian cuối tuần của mình để tìm hiểu nó như một cuộc hẹn hò không báo trước.

Quả thật, nó không làm tôi thất vọng. Tôi dành cả buổi chiều chủ nhật để đọc một mạch từ trang đầu đến trang cuối cùng của cuốn sách. Chà, quả là năng suất. Đúng như câu trích dẫn đắt giá nhất cuốn sách mà tác giả giới thiệu ngay từ những trang đầu tiên:

“Năng suất không phải là tất cả, nhưng về lâu dài thì nó hầu như là tất cả.”
— Paul Krugman, giải Nobel kinh tế 2008.

Không có gì hay hơn bằng việc chúng ta vừa đọc vừa thực hành ngay thứ gì đó. Tác giả có gợi ý rằng chúng ta đọc với tâm thế là tiếp thu có phê phán. Nên bài review này sẽ có 2 mục lớn là tiếp thu những phương pháp, tri thức từ những gì tác giả đưa ra và đồng thời “phê phán” những điểm còn chưa tốt ở trong cuốn sách này để góp phần làm cho cuốn sách được hoàn hảo hơn.

Vì đã biết qua khá nhiều những phương pháp cũng như những tài liệu liên quan mà tác giả đề cập trong cuốn sách, nên sau khi đọc xong thì có thể nhìn nhận một cách khách quan rằng cuốn sách là sự tóm tắt, đúc kết, là tổng hợp và là những kinh nghiệm thực tế của tác giả về những phương pháp đã nêu. Nếu nhìn vào mục index và phụ lục ở cuối thì các bạn sẽ biết được tổng thể cuốn sách muốn nhắc đến những key words và phương pháp như thế nào.

Không để các bạn chờ lâu, tôi sẽ đi sâu hơn phân tích về cuốn sách ngay đây.

Cuốn sách được tác giả chia rất khoa học (hình như khen hơi thừa


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!