iPub.vn Covid banner

Thế giới phép thuật của Rae

Thảo.       4 năm trước       394 lượt đọc

Những câu chuyện phiêu lưu đầy bí ẩn và thú vị của cô phù thủy Rae cùng những người bạn, các sinh viên tại Viện nghiên cứu Pháp thuật và Ứng dụng, thành phố S ma thuật. 

Câu chuyện bắt đầu từ khi cô bạn May làm mất những lọ mê dược ''Trộm mộng'' và Rae liên tiếp nhận được những bức thư nặc danh, chứa những gợi ý và chỉ dẫn đến những cuộc phiêu lưu mạo hiểm nơi thế giới ma thuật huyền ảo. 


CHƯƠNG 1 : Những lọ mê dược mất tích

Quán "CAFE MÊ MANG"

- Cái gì? Cậu ăn giấc mơ của hắn?

Tiếng hốt hoảng vang lên trong không gian thinh lặng của quán khiến tất cả mọi người đều ngoáy đầu nhìn về một chiếc bàn nhỏ cùng những chiếc ly lơ lững của hai cô gái và một chàng trai trẻ. 

- Suỵt, nhỏ tiếng một tí, nếu chuyện này đến tai cô Jane là cậu đi đời với bọn Tai To đấy - Cậu trai trẻ nhỏ giọng. 

- Vậy số dược còn lại đâu? Cô gái với mái tóc dài đỏ hung nghiêm giọng 

- Tớ làm mất lúc vào xó "Những kẻ lang thang". Cô gái còn lại, với chiếc váy đen xòe nhút nhát trả lời. 

- Cậu điên thật rồi, May à, cậu dám ăn giấc mơ của Hetha lại còn làm mất số dược đó. Chết chắc rồi. Giờ làm gì đây Rae? - Chàng trai nốc một hơi hết ly rồi quay sang hỏi cô gái tóc đỏ. 

- Hết cách rồi, chúng ta phải vào xó "Những kẻ lang thang", nhưng trước hết phải bịa chuyện với cô Jane về số dược đó. Noah, cậu có biết ai sẽ là người canh giữ bọn Tai to ngày mai không?

- Ôi trời, là Hetha.

Noah lại lắc đầu thở dài khi chợt nhớ ra cái tên đó, kéo cả bọn trầm mặc một hồi lâu. 

Rae đang lang thang về nhà sau khi kết thúc cuộc họi họp với Noah và May. Rae tên thật là Vũ Cát, mới chớm tuổi 20 và là một phù thủy đang theo học tại Viện nghiên cứu ứng dụng Pháp thuật của thành phố S cùng cậu bạn thân từ bé Noah và cô bạn May. Rae có mái tóc đỏ tự nhiên bồng bềnh và rực lửa. Sở dĩ mái tóc đỏ cũng đại diện cho năng lực điều khiển lửa của Rae, nhưng không ai trong gia đình Rae có pháp thuật trừ cô. Cũng vì lẽ đó, mọi người trong viện nghiên cứu đều gọi Rae là "kẻ ngoại tộc" dù cho Rae đang là một trong những nghiên cứu sinh giỏi nhất của viện. 

Quay trở lại câu chuyện cô nàng May làm mất số dược mà bọn Rae vừa trao đổi ở tiệm cafe Mê Mang, sở dĩ số dược mất tích đó có tên gọi là dược "Trộm mộng" được cô Jane điều chế cho bài học vào thứ hai tuần tới trong tiết "Mê dược và những điều chưa biết" và vì nhóm của Rae sẽ phải thuyết trình về các thành phần trong Trộm mộng nên được giao cho 3 lọ dược để chuẩn bị. Đây cũng là loại dược được liệt vào danh sách các loại dược không được tùy ý sử dụng vì nó ăn cắp giấc mơ của người khác nên được cho là vi phạm riêng tư người khác, nên ở trường sinh viên chỉ được học thành phần nhưng không được học cách pha chế, chỉ những phù thủy có bằng sáng chế mê dược mới biết thần chú và các bước chế tạo. Chỉ sử dụng cho mục đích học tập và có sự giám sát của Người Bảo Lãnh. Nếu tự ý sử dụng hoặc buôn bán mê dược cấm sẽ bị xử phạt theo tòa án Nhân quyền của bộ Pháp thuật.

 Có trời mới biết, cô bạn May lại sử dụng nó để đi ăn giấc mơ của chàng trai hot nhất trường chứ. Bất kì ai cũng biết mọi hình phạt của cô Jane đều dẫn đến bọn Tai to, một trong những thú cưng của cô Jane và là nỗi khiếp sợ của bọn sinh viên trong trường. Nghĩ đến việc mình sẽ bị nhét vào lỗ tai của lũ chó 3 đầu khổng lồ là Rae lại rùng mình. 

Không được, phải tìm lại số dược trước ngày học. Rae thì thầm và lại lặng im suy nghĩ.

Theo kế hoạch đã bàn tại quán cafe, cả bọn sẽ vào xó "Những người lang thang" - được cho là một trong những nơi đáng sợ nhất thành phố S, nơi mà bọn ma xó, yêu tinh, lũ ăn linh hồn và đáng sợ nhất là phù thủy đỏ - Phù thủy hắc ám sống sót bằng việc hút máu phù thủy khác và chịu một nửa lời nguyền chết. Đây có thể xem là một cảng tệ nạn và rắc rối không dành cho tất cả mọi người và đặc biệt là tụi sinh viên của viện nghiên cứu. 

Theo những gì mà May kể, thì cô bé đã làm rớt chiếc túi đựng 2 lọ dược còn lại khi đang cưỡi chổi ngang qua xó, và dù rằng May ăn giấc mơ của Hetha nhưng cô nàng không nhớ được giấc mơ của hắn và càng không biết tại sao lại là Hetha lại càng bí hiểm hơn. May không phải là một cô gái hời hợt bồng bột và sáo rỗng, May có thể dễ dàng nhớ được hết các câu thần chú trong lớp "Thần chú nâng cao" nên việc đột nhiên mất trí nhớ lúc ăn trộm giấc mơ là thật phi lí. 

Rae đang đọc lại quyển "Bùa mê toàn tập". Trong chương "Mê dược và ứng dụng"  có nói: "Trộm mộng là một loại dược mà khi uống bạn sẽ ăn giấc mơ của người khác bằng giấc mơ của mình. Người trộm mộng sẽ nhớ hết những giấc mơ mà mình ăn được trong 3 ngày không gì có thể khống chế được. 'Trợm mộng', cũng có nghĩa là không có thuốc ngăn ngừa bị trộm giấc mơ''. 

Vậy tại sao May lại không nhớ được gì? Rae ngả người trên chiếc giường màu đen của mình và ôm đầu suy nghĩ. 

Thành phố S vào lúc nửa đêm thật an tĩnh, không còn tiếng còi từ cảng Người cá, không còn tiếng người nô nức trên đường. Chắc vì đang ngộp trong những suy nghĩ bế tắc, Rae không thể đi vào giấc ngủ nhanh như thường ngày. 

Cạch cạch 

Tiếng va chạm vào cửa sổ ngày một lớn hơn, Rae đứng lên đi lại gần cửa sổ thì một con cú màu đen lao đến thả một chiếc hộp nhỏ bằng một nấm tay được cột bằng một sợi dây bạc. 

Ai lại gửi cú cho mình giữa đêm như vậy? Rae tò mò, tay cầm chiếc đũa phép của mình và vẫy.

- Protecto hala - phải bảo vệ mình trước đã. Đầu đũa phép hiện lên một bàn tay được tạo bằng những cây cỏ giúp Rae mở nắp hợp. ở thế giới pháp thuật này, có trời mới biết ở đâu mới không bị ém bùa thôi, cẩn thận vẫn hơn. Một mẫu giấy màu nâu bay lơ lững trong đó có viết"

"Trộm mộng, mộng trộm"  

Rae sững người và hốt hoảng với điều mình vừa phát hiện. Lập tức vớ lấy chiếc túi và chiếc điện thoại nhắn cho hai người bạn còn lại và chạy thật nhanh ra ngoài. 

"Các cậu, mã ĐỎ, Quảng trường W, ngay bây giờ"


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!