iPub.vn Covid banner

#bihaishopping-Tôi Đã Bị "Dụ" Mua Hàng Online Như Thế Nào?

Duyên Nguyễn       6 năm trước       447 lượt đọc

520 nghìn để mua hàng nhằm tươi mát lòng mấy ngày nắng nóng ai dè tươi mát không thấy đâu chỉ thấy mua thêm cái nóng, cái bực vô người. Đúng là bi hài shopping mọi người ạ!

                      Bi Hài Chuyện Shopping

Tôi Đã Bị "Dụ" Mua Hàng Online Như Thế Nào?

Chuyện kể là dạo này Sài Gòn nóng nực quá, nóng đến mức người ta không dám bước ra đường vì sợ bị “nướng” chín. Chính vì thế, mua sắm online là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của tôi.

Tôi lên mạng lân la mua một ít mỹ phẩm và kem chống nắng. Qủa là tiện lợi và nhanh chóng vì tôi dễ dàng xem đánh giá sản phẩm từ những người đã mua trước đó. Tôi ung dung đặt hàng với số tiền là 520 nghìn đồng. 2 ngày sau hàng đến, kiện hàng được đóng gói kỹ càng và chắc chắn làm tôi mừng thầm trong lòng “shop này đúng là chuyên nghiệp có khác, kiểu này chắc sản phẩm sẽ tốt lắm đây”.

Nhưng, niềm vui chẳng bao lâu đã bị tắt ngúm, tắt rụi khi tôi mở kiện hàng. Tôi thấy 2 hộp phấn má có dấu hiệu bị lung lay phần nắp và trông không được mới. May mà vớt vát được tuýp kem tẩy lông và chai kem chống nắng là không bị gì.

Nỗi thất vọng tiếp theo của tôi chính thức lên cao trào khi bắt đầu sử dụng sản phẩm. Tôi đem tuýp kem tẩy lông ra sử dụng, làm đúng như hướng dẫn nhưng hiệu quả dường như là không có, kiểu như bôi một lớp kem lên và đợi nó trôi tuột xuống ống thoáng nước. Hai hộp phấn má và chai kem chống nắng thì cũng không chất lượng như tôi mong đợi. Tôi đành bỏ xó hai hộp phấn má trong sự tiếc rẻ còn chai kem chống nắng tôi đành dùng nó cho body.

Tôi buồn bực lên lại trang bán hàng của shop để ý kiến và đánh giá sản phẩm thì buồn thay bình luận của tôi không được duyệt. Tôi bắt đầu nghi ngờ và đọc lại những bình luận khen nức nở sản phẩm từ những người mua khác. Có đến hơn 30 cái bình luận và điều đặc biệt là 30 cái đánh giá này rất là sát nhau về khoảng thời gian mua hàng, mặc dù là khác tên. Hơn nữa là có đến 10 đánh giá đều đến từ một địa điểm. Lúc đấy tôi mới biết mình đã bị “một cú lừa” không trật phát nào. Chính xác hơn là những đánh giá đó, đều một tay shop bán hàng tạo nên. Họ tạo nhiều bình luận khen sản phẩm tốt và đánh giá chất lượng cao, nghiễm nhiên, sản phẩm của họ nằm ở top đầu tìm kiếm và người mua với tâm lý đám đông đã không mảy may nghi ngờ gì khi đặt mua hàng.

Sau lần mua hàng trớt quớt đó, tôi không biết làm thế nào để tống mấy cảm xúc bực bội đi đâu nên đành im lặng lun, coi như là rút kinh nghiệm sâu sắc. 520 nghìn để mua hàng nhằm tươi mát lòng mấy ngày nắng nóng ai dè tươi mát không thấy đâu chỉ thấy mua thêm cái nóng, cái bực vô người. Đúng là bi hài shopping mọi người ạ!

Tôi nghĩ chúng ta cũng đã từng bị “cú lừa” như thế này, nói chính xác là chúng ta bị dụ nhưng không nghĩ mình bị dụ, vì sao ư? Vì mình là người lựa chọn mua hàng của họ chứ họ đâu có ép mình mua, và mình tự tin vì có nhiều người đã mua giống mình.

Mua sắm online đã lừa chúng ta như thế nào nhỉ? Phải gọi là mua hàng online lừa mà như không lừa. Cụ thể là mua sắm online cho chúng ta cảm giác được làm chủ khi mua sắm, nó không gò bó chúng ta về thời gian cũng như không khiến ta cảm thấy bị ai giám sát. Nó đem đến cảm giác hiện đại và tiện lợi, ngồi nhà mà vẫn mua được thứ mình thích. Chính vì lẽ đó, mà mua sắm online dễ dàng thu hút ta bởi nó đem đến cho chúng ta quá nhiều cảm giác tiện lợi. Nhưng, nếu đổi ngược lại tình huống trên, tôi chịu khó ra shop uy tín mua thì với 520 nghìn đó, tôi đã có thể lựa chọn và mua được sản phẩm ưng ý, mà không phải lo lắng gì cũng như không phải rước bực bội vào người. Rõ ràng trong tình huống này, mua hàng online không tiện lợi và chất lượng như chúng ta vẫn nghĩ.

Vì vậy mà, nếu phải mua hàng online lần nữa, tôi nhận ra mình cần thận trọng xem đánh giá nhiều nguồn chứ không thể chỉ xem đánh giá từ phía trang chủ bán hàng vì nó không đáng tin cậy. Thứ hai đó là ưu tiên mua sắm trực tiếp hơn là mua online để giảm rủi ro. Cuối cùng là lập 1 email riêng dành cho mua sắm online vì khi đăng ký tài khoản từ email đó, quảng cáo sẽ lấp đầy hộp thư của bạn, làm phiền bạn. Điều này rất phiền toái nếu email đó còn dùng cho công việc.

Cảm ơn các bạn đã đọc câu chuyện bi hài của mình, mong rằng các bạn không phải gặp tình huống “đau thương” tương tự giống mình nhé.


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!