iPub.vn Covid banner

Cho đi là còn mãi

Nguyễn Kim Thuỳ       3 năm trước       1,410 lượt đọc
Tỏ lòng tri ân đến những tình nguyện viên, những đơn vị và những cá nhân đã giúp đỡ phục vụ bữa ăn tình thương trong mùa dịch Covid. 

Tân Phú, ngày 30 tháng 4 năm 2020

“Cho đi là còn mãi”

Đầu thư, tôi xin gửi đến những tình nguyện viên, những cá nhân, những đơn vị, những tổ chức... đã giúp đỡ những bữa ăn tình thương đến cho bao người đang khó khăn trong mùa Covid 19. Lời chúc sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Tựa như lời một bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn :

“ Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng.

Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…”

Vâng, để gió cuốn đi. Gió cuốn đi mang những tấm lòng yêu thương qua những công việc phục vụ quên cả bản thân mình. Gió cuốn đi mang những ánh mắt đầy cảm thông của tình người đến với những anh em bất hạnh, khổ đau. Gió cuốn đi mang những nụ cười đầy hy vọng cho bao anh chị em đang vất vưởng lầm than. Và gió cuốn đi mang những giọt nước mắt đồng cảm, sẻ chia cho bao anh chị em đang cô đơn, đớn đau bệnh tật thể xác và tâm hồn. Đặc biệt là trong mùa đại dịch Covid-19 này!

Quả nhiên “Cho đi là còn mãi” tựa như ước vọng của truyền thống yêu thương giống nòi của dân tộc Việt Nam ta: “lá lành đùm lá rách”. Liều sự sống mình là quên đi bản thân mình để lo lắng, để yêu thương, để quan tâm đến anh chị em xung quanh mình. Để lấy nỗi thống khổ của anh chị em mình là của mình. Liều sự sống mình là đặt sự sống của anh chị em là sự sống của mình. Chính vì lẽ đó “Những chén cơm yêu thương mùa Covid” đã ra đời. Với mong muốn chia sẻ tình yêu với những mảnh đời bất hạnh và đang cần giúp đỡ. Bằng những hành động thiết thực nhất qua những tô cháo nóng hổi hay những khay cơm bình dị nhưng ươm đầy tình yêu của quý anh chị em phục vụ.

Quả thật, đúng như tên gọi “Chén cơm yêu thương”, quý anh chị em mong muốn mang tình yêu, tình người của mình đến cho mọi người xung quanh. Đó phải chăng là một tình yêu thiết thực không chỉ trong lời nói mà bằng hành động cụ thể.

“ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Vâng, sự cho đi của quý anh chị em phục vụ là không tiếc xót, một sự cho đi không toan tính, một sự cho đi không tìm một chút vị lợi cho bản thân mình. Bởi lẽ, qua những công việc tận tụy mà quý anh chị em phục vụ đã toát lên điều đó. Đó là một tình yêu, một tình yêu trao ban. Tình yêu đó bộc lộ qua những nét mặt vui tươi, qua những đôi tay thân ái và chân thành để trao tặng .

Thế nhưng, ở đây như một sự hoán đổi kỳ diệu: Cho là nhận và nhận là cho. Qua phục vụ những anh chị em cần được giúp đỡ, cần được yêu thương. Nhưng thật kỳ lạ, tưởng là một sự cho đi không chỉ là với những tô cháo hay những chén cơm vơi đầy nhưng đằng sau đó là cả một tấm lòng đầy yêu thương tha thiết. Và phép màu kỳ diệu đã xuất hiện ở đây. Chính sự trao ban là sự nhận lãnh. Sự nhận lãnh lại tất cả tình yêu của những người anh chị gặp gỡ. Sự nhận lãnh đó là Tình yêu.

Đúng vậy, “Cho đi là còn mãi”. Sự cho đi không vơi cạn nhưng như được lấp đầy. Quý anh chị em được lấp đầy bởi tình yêu tha nhân và tình yêu đồng bào.

Cũng thế đó, với những công việc dù âm thầm của quý anh chị em mà mang lại tình yêu cho bao người anh chị phục vụ. Và để lại trong lòng bao người anh chị gặp gỡ một tình yêu. . Với ước mong, tình yêu- tình người luôn là động lực cùng đồng hành với quý anh chị em

Xin thay mặt cho bao người khổ đau , xin kính chúc quý anh chị em có thật nhiều sức khỏe, niềm vui và tình yêu để đem nó đến cho mọi người anh chị gặp gỡ. Đó như là một lời cảm ơn chân thành để thay mặt cho bao người mà anh chị em đã phục vụ.

Như những cánh hoa kia sớm nở tối tàn, nhưng chúng vẫn cố nở rộ khoe sắc và tỏa hương để cho gió mang đi đến mọi nơi và cho đời thêm thi vị. Hay những tiếng ve kêu rả riết không ngừng nghỉ cho những mùa hè thêm đầy ắp kỷ niệm yêu thương của lòng người để rồi sau đó chúng cũng trở về với lòng đất không tiếc xót. Và như bao thân cây quế dù chết đi nhưng vẫn để lại cho đời bao hương thơm ngào ngạt và vị cay nồng đặc biệt. Và hình ảnh của quý anh chị em vẫn yêu thương và phục vụ không ngừng nghỉ thật đáng trân trọng.

Thư đã khá dài tôi xin phép được dừng bút.

Trân trọng...

Ký tên

Nguyễn Kim Thùy


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!