iPub.vn Covid banner

Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ

iPub.vn       4 năm trước       762 lượt đọc

“Lỗi Ở Yêu Thương – Về Nhà Với Mẹ” sẽ là tập hợp những bài viết của Thanh Duy về những câu chuyện tình cảm ngọt ngào của chính Thanh Duy, hoặc những người bạn xung quanh mình, và cả những câu chuyện về cuộc sống, về những ước mơ của Thanh Duy từ khi còn bé cho đến khi trưởng thành. 

“Lỗi Ở Yêu Thương - Về Nhà Với Mẹ” là tập hợp những bài viết của Thanh Duy về những câu chuyện tình cảm ngọt ngào của chính Thanh Duy, hoặc những người bạn xung quanh mình, và cả những câu chuyện về cuộc sống, về những ước mơ của Thanh Duy từ khi còn bé cho đến khi trưởng thành. Nhiều bài thơ trong quyển sách còn là sự trăn trở, đắn đo của một người mẹ dành cho đứa con thân yêu dưới ngòi bút của cô Thanh Thủy, mẹ ruột của Thanh Duy và cũng là đồng tác giả quyển sách.

Thanh Duy Idol ít khi bày tỏ tình cảm với cha mẹ. Anh chia sẻ: “Duy nghĩ rằng ai cũng vậy, rất khó để có thể nói lời yêu thương với cha mẹ, nhất là với một người con trai. Ngày xưa, Duy là một người khá vô tâm, thường khiến cho ba mẹ buồn. Bây giờ, khi đã trưởng thành Duy có những cách riêng để thể hiện tình yêu với ba mẹ”. Bởi vậy, cuốn sách ra đời như một lời yêu thương anh muốn dành cho mẹ.

Ban đầu, bài viết của anh chỉ đơn giản là những dòng suy nghĩ anh viết trên mạng xã hội. Khi đó anh chưa có ý định viết sách. Những dòng suy nghĩ ấy lại nhận được sự đồng cảm rất lớn từ cộng đồng mạng và được chia sẻ nhiều. Bởi vậy, anh viết sách không chỉ là vì mẹ mà còn muốn chia sẻ, gửi gắm thông điệp đến người hâm mộ, như thể một người anh đi trước chỉ dạy cho các em đi sau. Bởi chính anh cũng đã và đang trải qua những dại khờ, buồn vui của tuổi trẻ.

Anh cho biết, những gì anh viết trong sách đều là thật nhất về con người và cuộc sống của anh, không cố tô vẽ cho bản thân một cuộc sống màu hồng, một câu chuyện bi đát để thu hút sự chú ý. Mọi thứ thể hiện trong cuốn sách đều rất nhẹ nhàng. Con người ai cũng vậy, cũng có những vấp ngã, những điều không suôn sẻ và anh muốn chia sẻ điều đó với mọi người để có thể hiểu hơn về một Thanh Duy khi không ở trên sân khấu.

Thanh Duy luôn chia sẻ những điều thật nhất về mình trong cuốn sách

Hãy cùng đọc một đoạn trích trong bài thơ "Về nhà với mẹ" của mẹ Thanh Duy, viết tặng cho con trai mình. Những vần thơ mộc mạc, đơn sơ trong cuốn sách được mẹ của Thanh Duy viết bằng tất cả những yêu thương.

"Sinh con ra mẹ vui mừng khôn xiết,

Gương mặt con xinh đẹp tựa thiên thần.

Oa...Oa... tiếng khóc tựa chuông ngân,

Tiếng khóc ấy lệ mỉm cười khóe mắt.

Từng ngày con lớn trong bầu sữa mẹ,

Trong tay cha luôn ấp ủ yêu thương.

Tiếng ấu thơ, thao thức suốt đêm trường,

Con bụ bẫm, mẹ cha gầy gầy lại."

Đọc sách "Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!