iPub.vn Covid banner

[Review] Em đến Ý để yêu - Khi Ý là nơi hội ngộ

iPub.vn       4 năm trước       931 lượt đọc

Hãy dám đi và dám yêu. Đi để trải nghiệm, để học thêm về cuộc đời, con người, các nền văn hóa mới khắp năm châu bốn bể. Yêu để làm phong phú tâm hồn, để chăm sóc và được chăm sóc, để quan tâm và được quan tâm. 

Bạn có yêu nước Ý không? Nếu có, hãy cùng tác giả Hảo Phạm Fiori dạo quanh đất nước xinh đẹp này và khám phá nét đẹp trong lối kiến trúc, văn hóa - xã hội và con người nơi đây qua câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn giữa cô và một chàng trai người Ý nhé!

Đó không phải là một thứ tình yêu xa hoa, kiểu cách, ngược lại vô cùng giản dị, chân thành và ấm áp khi họ đã cùng nhau trải qua nhiều cách trở về thời gian, không gian địa lý và sự chồng chéo các mối quan hệ cũ mới đan xen để đến được với nhau. Mối nhân duyên ấy nảy sinh khi họ đều đang trải qua những muộn phiền, hoang mang trong chuyện tình cảm - họ gặp nhau để tiếp thêm yêu thương và được chữa lành. Bên nhau, họ nhận ra giá trị của tình yêu đích thực - là khi không thể ngừng nhớ tới nhau, là dám đấu tranh để được sống với tình yêu, là giúp đỡ nhau trong từng công việc cho dù nhỏ nhất, là dám hy sinh bản thân hay chịu thiệt thòi để chắp cánh cho ước mơ của đối phương, để rồi kết thúc bằng một đám cưới không thể viên mãn hơn, khiến độc giả không khỏi xúc động và mỉm cười mãn nguyện.

Khác với những câu chuyện tình yêu thông thường, "Em đến Ý để yêu" còn hướng tới những trải nghiệm rất riêng và quý báu của tác giả ở Ý, hay như tác giả đã gọi tên: “đất nước của cái đẹp hoàn mỹ”. Nếu bạn quan tâm đến mỹ thuật, kiến trúc, chắc chắn bạn đã từng được nghe đến những công trình kiến trúc cổ kính của Ý như quảng trường Colosseo hùng vĩ hay đài phun nước Trevi. Nếu bạn say mê ẩm thực và ăn uống, bạn không thể không biết đến nghệ thuật uống cà phê Ý hay cách thưởng thức món kem gelato đúng không? Còn nếu bạn là “mọt” phim, thì hình ảnh một chàng trai tinh nghịch chở một cô gái xinh xắn với mái tóc dài trên chiếc xe Vespa dạo quanh những cung đường lát đá của Ý sẽ khiến bạn ghi nhớ mãi. Còn rất nhiều những đặc trưng khác nữa, và bạn sẽ tìm thấy chúng qua lời kể của Hảo Phạm Fiori.

Là một người có trải nghiệm cuộc sống đa dạng, đồng thời chịu khó gặt hái, tích lũy nhiều trải nghiệm hơn mỗi ngày, Hảo Phạm Fiori hướng độc giả tới hình ảnh một người phụ nữ Việt/một cô kiến trúc sư năng động, hội nhập, dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Đó là sự bản lĩnh mà mọi người Việt trẻ hiện đại nên sở hữu.

Thông qua cuốn sách này, Hảo Phạm Fiori muốn gửi gắm đến độc giả thông điệp: Hãy dám đi và dám yêu. Đi để trải nghiệm, để học thêm về cuộc đời, con người, các nền văn hóa mới khắp năm châu bốn bể. Yêu để làm phong phú tâm hồn, để chăm sóc và được chăm sóc, để quan tâm và được quan tâm. Ngoài ra, hãy học cách cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, sống chậm lại và dành thời gian tận hưởng cuộc sống khi còn có thể. Không ngừng mưu cầu hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh. Chỉ như vậy, bạn mới sống trọn vẹn.

(Diệu Linh)

Đọc sách "Em đến Ý để yêu" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!