iPub.vn Covid banner

Ba tỉ nhà tư bản mới

iPub.vn       4 năm trước       547 lượt đọc

Ba tỉ nhà tư bản mới là một cái nhìn rõ ràng và vô cùng sâu sắc về tương lai kinh tế của nước Mỹ và thế giới.

Vào đầu thế kỷ này, khi nói về Mỹ như một “cường quốc” là điều hiển nhiên, và cho rằng sự thống trị của Mỹ sẽ là mãi mãi, nước Mỹ sẽ không có đối thủ thực sự trong ít nhất một thế hệ. Tuy nhiên, hiện nay, vị trí của Mỹ còn mỏng manh hơn nhiều so với nhiều nơi trên thế giới.

Clyde Prestowitz cho thấy các xu hướng ngầm mạnh mẽ đang đe dọa chấm dứt sự thống trị của phương Tây kéo dài 600 năm của thế giới. Các xu hướng bao gồm thâm hụt thương mại ngày càng thiếu bền vững của Mỹ; sự tích tụ không đồng đều (và nguy hiểm) của dự trữ đô-la khổng lồ ở những nơi như Nhật Bản và Trung Quốc; kết thúc vị trí của Mỹ là trung tâm hàng đầu thế giới về sáng chế và đổi mới công nghệ; lối vào đột ngột của 2,5 tỷ người ở Ấn Độ và Trung Quốc vào thị trường việc làm lành nghề của thế giới; vai trò của World Wide Web trong việc cho phép nhiều công việc được bản địa hóa trước đây được thực hiện ở bất kỳ đâu trên thế giới; và cuộc khủng hoảng nhân khẩu học của châu Âu, Nhật Bản, Nga, và trong những thập kỷ sau, thậm chí Trung Quốc. 

Ba tỉ nhà tư bản mới là một cái nhìn rõ ràng và sâu sắc về tương lai kinh tế của Mỹ và thế giới, từ một tác giả có khả năng dự đoán các xu hướng quan trọng lâu trước khi chúng trở nên rõ ràng với mọi người.

Nhận xét về cuốn sách:

"Clyde Prestowitz hiểu điều gì đang thúc đẩy làn sóng toàn cầu hóa tốt hơn bất kỳ ai. Ông cũng nhìn thấy những cơ hội tuyệt vời và những thách thức to lớn rõ ràng. Để hiểu được tương lai kinh tế bạn phải đọc cuốn sách này". - Fred Smith, Giám đốc điều hành FedEx Corporation

"Một cuốn sách khiêu khích, chắc chắn sẽ châm ngòi cho cuộc thảo luận và tranh luận rất cần thiết giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách và nhà kinh tế về toàn cầu hóa và tác động của nó đối với sự bền vững của giấc mơ Mỹ". -J.T. Battenberg III, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Delphi Corp

Đọc sách "Ba tỉ nhà tư bản mới" tại đây:



Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!