iPub.vn Covid banner

Hương vị cuộc sống

TTKD       3 năm trước       3,969 lượt đọc

Trong cuộc sống có rất nhiều hương vị khác nhau. Mỗi hương vị lại đem lại cho chúng ta những cảm nhận khác nhau. Bạn nghĩ sao về hương vị cuộc sống của bản thân?

Bạn đã bao giờ tự hỏi cuộc sống của bạn có hương vị gì chưa? Bạn đã bao giờ suy nghĩ về nó chưa? Bạn từng nghĩ đến nó chưa? Không biết khi nghe đến từ hương vị cuộc sống bạn có cảm thấy nó xa vời và cao sang không? Bạn cảm nhận của hương vị cuộc sống của bạn như thế nào? Còn tôi thì tôi chỉ mới bắt đầu suy nghĩ về nó thôi. Về những hương vị của cuộc sống mà bản thân tôi cảm nhận được. Và tôi nghĩ nó không chỉ cho chính bản thân tôi mà còn cho tất cả những ai có suy nghĩ giống tôi trên thế giới này.

Khi tôi hỏi bạn về hương vị cuộc sống nhưng chính bản thân tôi cũng không biết hương vị của tôi là gì. Trong cuộc sống có rất nhiều hương vị khác nhau để bạn cảm nhận. Mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về nó. Ngọt ngào có, đắng cay có, chua có và tôi nghĩ mặn cũng có. Giống như khi chế biến một món ăn nào đó tùy vào nguyên liệu và món ăn mà bạn hướng tới để cho gia vị phù hợp. Có món cay, có món mặn, có món chua, có món ngọt… Điều đó tùy thuộc vào bạn.

Cuộc đời mỗi người đều trải qua rất nhiều hương vị của cuộc sống, các cung bậc của cảm xúc. Mỗi hương vị, mỗi cung bậc đều mang lại một cảm giác khác nhau và cảm xúc riêng biệt. Có thể với ai đó là những chuỗi ngày ngọt ngào; với ai đó sẽ là những mệt mỏi, lo toan với cuộc sống mưu sinh; với ai đó là những ngày tháng đen tối với những điều không may mắn dồn dập đến mà bất lực… Cuộc sống vẫn luôn như thế, như luôn muốn thử thách lòng kiên nhẫn của con người vậy.

Tôi đã từng hỏi bạn tôi và những người xung quanh mà thân thiết với tôi về hương vị cuộc sống thì câu trả lời mà tôi nhận được có lẽ chủ yếu và nhiều nhất là MẶN. Dường như vị mặn là dễ nhận ra nhất và là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Trong một bộ phim Hàn Quốc mà tôi đã từng xem nói rằng: Bộ não mới chính là nơi nhận ra hương vị. Lúc bộ não nhận ra vị mặn, nó cũng sẽ giúp bạn nếm được các vị khác. Muối sẽ giúp những vị khác hòa quyện cùng nó. Nghe có vẻ kỳ lạ nhỉ? Nhắc đến vị mặn người ta nghĩ đến những giọt nước mắt. Nhưng không phải giọt nước mắt nào cũng là mặn. Có đôi khi chúng ta vui cũng khóc, buồn cũng khóc và bất lực hay tuyệt vọng một điều gì đó chúng ta cũng khóc… Khóc chính là để thể hiện cảm xúc của bản thân. Chính vì thế vị mặn trở thành gia vị không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Và có lẽ trong cuộc đời ai cũng trải qua đủ các hương vị của cuộc sống. Chỉ là mỗi người sẽ có những hương vị đặc biệt riêng hay hương vị chủ yếu trong cuộc sống của họ. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về nó. Và thậm chí mỗi giai đoạn, mỗi độ tuổi sẽ cho ta những cảm nhận khác nhau. Không ai biết trước được cuộc sống của mình sẽ diễn ra như thế nào. Có theo như mình mong muốn, có những biến cố và thăng trầm gì. Cuộc sống giống như một bánh xe và mỗi người sẽ có những vòng quay bánh xe riêng. Nhà văn Gosho Aoyama đã từng nói: “ Cuộc đời không giống như cuốn sách…chỉ cần đọc phần đầu là đoán biết được phần cuối… Cuộc đời phức tạp hơn nhiều… Nó chứa đầy những bí ẩn, mà con người không thể hiểu hết.” Còn riêng tôi thì tôi nghĩ rằng: “Trong cuộc đời, mỗi người lựa chọn cho mình một con đường đi. Trên con đường đó, không ai biết mình sẽ hạnh phúc hơn, gặp may mắn hơn người khác; không ai biết mình chọn con đường đó là đúng hay sai, là có tương lai hơn; mà chỉ biết cố gắng hết khả năng bởi vì đó là con đường mình đã chọn.” Vì thế dù thế nào thì hương vị cuộc sống cũng do bạn cảm nhận và cái nhìn của bạn về cuộc sống. Cho dù nó là màu hồng hay chỉ là một màu xám xịt.

-TTKD-


Bình luận


Các tin khác

Tự xuất bản sách điện tử cùng iPub - Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức cho các tác giả.
iPub - Chắp cánh ước mơ cho mọi tác giả Việt!